Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung có khác nhau không?

Viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa mà nhiều chị em gặp phải hiện nay. Nhiều chị em băn khoăn thắc mắc rằng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và bệnh viêm cổ tử cung có khác nhau không. Nếu bạn đọc cũng đang có thắc mắc này thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm kiếm câu trả lời cho mình nhé. 

Viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung có khác nhau không?

Viêm cổ tử cung là gì? 

Viêm cổ tử cung là là một bệnh lý phụ khoa xảy ra khi  cổ tử cung có hiện tượng nhiễm trùng, viêm loét. Bệnh viêm cổ tử cung có thể gặp ở mọi độ tuổi ở nữ giới, nhưng thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Bệnh viêm cổ tử cung là một bệnh lý lành tính, tuy nhiên nếu bệnh không được điều trị có thể để lại các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng, khả năng sinh sản, có con sau này. 

Bệnh viêm cổ tử cung đến từ một số nguyên nhân như vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, do âm đạo bị nhiễm khuẩn, viêm nhiễm, do quan hệ tình dục không an toàn, dẫn đến các bệnh lý xã hội ví dụ như bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà,… 

Một số triệu chứng mà chị em có thể gặp phải khi mắc bệnh lý viêm cổ tử cung đó là: 

  • Vùng kín bị ngứa ngáy, viêm nhiễm, khó chịu, sưng đỏ. 

  • Dịch âm đạo tiết nhiều bất thường, có mùi hôi, màu sắc bất thường. 

  • Nữ giới đau đớn, khó khăn khi quan hệ tình dục, chảy máu khi quan hệ, chảy máu dù không phải kỳ kinh nguyệt.

  • Ngoài ra, chị em gặp phải một số triệu chứng bệnh khác như cơ thể mệt mỏi, uể oải, chán ăn, đi tiểu nhiều, tiểu đau, tiểu khó,… 

>>> Xem thêm: Viêm cổ tử cung: Nguyên nhân và cách chữa trị

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? 

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa xảy ra khi tế bào tuyến tỏng cổ tử cung phát triển lấn ra bên ngoài, từ đó tăng nguy cơ viêm nhiễm sinh dục, là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh lý ung thư cổ tử cung. 

Bệnh lý viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp ở phụ nữ đã quan hệ tình dục, phụ nữ vừa mới sinh con, hoặc mắc bệnh do bẩm sinh,… Một số nguyên nhân dẫn đến chị em mắc phải bệnh lý này phải kể đến là do thay đổi nội tiết tố nữ, do thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, sai cách, phụ nữ can thiệp ngoại khoa dẫn đến tăng nguy cơ viêm nhiễm âm đạo,…

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thực chất là bệnh lý lành tính, tuy nhiên nếu bệnh không được kịp thời phát hiện, chữa trị, bệnh sẽ kéo theo một số biến chứng nguy hiểm, gây nguy cơ viêm nhiễm vùng kín, ung thư cổ tử cung,… 

Nữ giới mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể phát hiện tình trạng bệnh thông qua một số biểu hiện, triệu chứng bệnh như: 

  • Vùng kín tăng tiết khí hư, dịch nhầy âm đạo có màu sắc khá lạ. 

  • Vùng kín có mùi hôi khó chịu. 

  • Chảy máu bất thường khi quan hệ, chảy máu khi không phải kỳ kinh nguyệt. 

  • Ngoài ra, người bệnh còn gặp phải một số triệu chứng bệnh khác như giảm ham muốn, đau bụng dữ dội, không đạt được cảm giác hưng phấn khi quan hệ tình dục,… 

>>> Xem thêm: 13 cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà hiệu quả

Viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung có khác nhau không? 

Viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung có khác nhau không là vấn đề được nhiều chị em đặt ra câu hỏi cũng như mong muốn được giải đáp. Chị em hãy cùng theo dõi ngay những so sánh dưới đây để tìm hiểu về điểm giống nhau và khác nhau của hai bệnh lý phụ khoa này, cụ thể đó là:

Điểm giống nhau 

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và bệnh viêm cổ tử cung là 2 bệnh lý mà nhiều chị em nhầm lẫn là cùng một bệnh lý vì chúng có các triệu chứng biểu hiện bệnh tương đối giống nhau. Để phân biệt 2 loại bệnh này, người bệnh cần đi khám bác sĩ và lắng nghe chẩn đoán, không thể dựa vào triệu chứng bệnh để kết luận bản thân đang mắc phải bệnh nào. 

Cụ thể, triệu chứng chung của 2 loại bệnh này đó là: 

  • Vùng kín ẩm ướt, tiết nhiều khí hư, dịch nhầy có màu sắc bất thường. 

  • Vùng kín ngứa ngáy, khó chịu, có mùi hôi, dấu hiệu của viêm nhiễm sinh dục. 

  • Giao hợp khó khăn, đau rát, giảm ham muốn, chảy máu bất thường. 

  • Ngoài ra, còn một số biểu hiện khác như rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dữ dội, cơ thể suy nhược, mệt mỏi,… 

Điểm khác nhau 

Điểm khác nhau cơ bản của bệnh viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung phải kể đến là: 

  • Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung: Bệnh xuất phát từ tình trạng tế bào tuyến trong cổ tử cung phát triển quá mức, lấn ra bên ngoài gây nên tăng tiết dịch âm đạo, dễ gây ra viêm nhiễm sinh dục, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung và các biến chứng nguy hiểm. 

  • Bệnh viêm cổ tử cung: là tình trạng cổ tử cung bị sưng, viêm loét, nhiễm trùng do bị nhiễm khuẩn, nấm, ký sinh trùng. Có thể thấy bệnh lý gây ra chủ yếu bởi cổ tử cung bị nhiễm vi khuẩn, gây nên tình trạng đau rát, ngứa ngáy, xuất huyết âm đạo, khí hư có màu trắng đục, vàng nhạt hoặc xám,… Bệnh viêm cổ tử cung gây suy giảm miễn dịch của cổ tử cung, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý lây nhiễm quan đường tình dục, viêm nhiễm sinh dục, gây ra vô sinh hiếm muộn, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh. 

Những lưu ý khi điều trị viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung 

Dưới đây là một số lưu ý khi điều trị bệnh viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung mà các chị em cần lưu ý, cụ thể đó là:

  • Chị em lựa chọn tìm kiếm địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng, có quy trình làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ y bác sĩ giỏi, hỗ trợ điều trị bệnh an toàn, hiệu quả. 

  • Người bệnh giữ tâm lý thoải mái, ổn định, hỗ trợ công tác khám, chẩn đoán điều trị bệnh diễn ra hiệu quả, thuận lợi hơn. 

  • Nữ giới kiêng tuyệt đối quan hệ tình dục cho đến khi trị khỏi bệnh hoàn toàn để đảm bảo an toàn, hạn chế tổn thương, gây viêm nhiễm sinh dục, ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh. 

  • Nữ giới vệ sinh vùng kín thường xuyên, sạch sẽ, nhẹ nhàng, để tránh gây tổn thương vùng kín. 

  • Phối hợp và thực hiện theo đúng chỉ định hướng dẫn điều trị bệnh của bác sĩ, để bệnh được đẩy lùi nhanh chóng. 

  • Có chế độ ăn uống điều độ, dinh dưỡng, tránh xa đồ uống có cồn, chất kích thích, đồ ăn dầu mỡ, đồ ăn nhanh không tốt cho sức khỏe,… 

  • Chú ý nghỉ ngơi, hạn chế làm việc nặng nhọc, để cơ thể, sức khỏe hồi phục nhanh hơn.

  • Tái khám theo lịch hẹn với bác sĩ để được kiểm tra khả năng hồi phục bệnh cũng như ngăn ngừa khả năng để lại biến chứng nguy hiểm.

  • Bệnh nhân duy trì thói quen tái khám bệnh phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần để được kiểm tra, chăm sóc sức khỏe, kịp thời phát hiện các dấu hiệu bệnh bất thường. 

Viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung có khác nhau không?

>>> Xem thêm: Vá màng trinh ở đâu? Vá màng trinh giá bao nhiêu?

Địa chỉ khám và chữa viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín tại Hà Nội?

Phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ khám chữa viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả, chất lượng tại Hà Nội được đông đảo người bệnh lựa chọn tìm đến. 

  • Địa chỉ: Số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội 

  • Thời gian làm việc: Từ 8h-20h mỗi ngày (bao gồm cả cuối tuần và ngày lễ Tết)

Phòng khám đa khoa Thái Hà có kinh nghiệm trong lĩnh vực khám điều trị các bệnh lý phụ khoa an toàn hiệu quả, trong đó bệnh lý viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung. Phòng khám với sứ mệnh “vì một sức khỏe cộng đồng” nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cùng dịch vụ y tế, mang đến bệnh nhân những trải nghiệm an tâm hài lòng khi đến thăm khám, chữa trị bệnh. 

Phòng khám đa khoa Thái Hà đáp ứng đầy đủ những tiêu chí đánh giá để trở thành một trong những địa chỉ thực hiện chữa viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung an toàn, chất lượng hiệu quả trên địa bàn Hà Nội, cụ thể phòng khám có: 

Được Sở y tế cấp phép hoạt động 

Phòng khám Thái Hà được Sở y tế cấp phép hoạt động trong lĩnh vực khám điều trị các bệnh lý phụ khoa, trong đó có bệnh lý viêm lộ tuyến cổ tử cung và viêm cổ tử cung, đảm bảo hiệu quả, an toàn, quy trình làm việc chuyên nghiệp, mang đến sự an tâm, thoải mái cho người bệnh. Phòng khám Thái Hà được cam kết đảm bảo hiệu quả, chất lượng y tế khám chữa bệnh, cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sĩ,… bệnh nhân hoàn toàn có thể tin tưởng khi lựa chọn đến để khám điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe. 

Sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi 

Phòng khám Thái Hà quy tụ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao, đảm bảo công tác khám điều trị bệnh hiệu quả, an toàn, lựa chọn phương pháp phù hợp, giúp người bệnh đẩy lùi bệnh nhanh chóng. Các bác sĩ tại bệnh viện làm việc trách nhiệm, chu đáo, kịp thời giải đáp những thắc mắc, băn khoăn lo lắng của người bệnh, để mọi bệnh nhân an tâm tiếp nhận khám điều trị bệnh. 

Cơ sở y tế hiện đại, đảm bảo 

Phòng khám Thái Hà trú trọng đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, sạch sẽ, với đầy đủ các phòng ban chức năng riêng biệt, đáp ứng nhu cầu khám chữa trị bệnh của đông đảo bệnh nhân. Ngoài ra, phòng khám còn sở hữu hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế đầy đủ, tiện nghi, nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, hỗ trợ tối đa cho công tác khám điều trị bệnh diễn ra nhanh chóng, an toàn, kịp thời, hạn chế tối đa biến chứng nguy hiểm. 

Phương pháp chữa trị bệnh hiệu quả 

Hiện nay có nhiều phương pháp khám điều trị bệnh viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, dựa theo từng tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ tư vấn, giúp người bệnh lựa chọn phương pháp chữa bệnh phù hợp, an toàn, mang đến sự hài lòng an tâm cho người bệnh. 

Bạn đọc có thể tham khảo, tìm hiểu một số phương pháp điều trị bệnh viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung dưới đây: 

Điều trị bằng thuốc 

Thuốc kháng sinh có khả năng điều trị bệnh viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ nhẹ, hiệu quả, an toàn. Thuốc có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm, khắc phục tình trạng tế bào xâm lấn ra ngoài cổ tử cung, từ đó mang đến sự an tâm hài lòng cho người bệnh. Bác sĩ sẽ thực hiện kê thuốc theo đơn, thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc bôi, giúp khắc phục nhanh tình trạng cổ tử cung bị viêm, nhiễm khuẩn, tế bào xâm lấn ra bên ngoài. Bệnh nhân cần thực hiện theo đúng hướng dẫn chỉ định của bác sĩ để bệnh mau chóng được đẩy lùi, hạn chế để lại biến chứng cũng như tác dụng phụ không mong muốn. 

Ngoài ra, bệnh nhân không tự ý mua sử dụng thuốc bên ngoài khi chưa hỏi ý kiến từ phía bác sĩ, bởi có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng, khó điều trị hơn. Bên cạnh đó, bác sĩ có thể kê thêm thuốc đặt âm đạo để tăng hiệu quả điều trị bệnh, hạn chế để lại các tổn thương, biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. 

Điều trị bằng Laser 

Phương pháp laser là một trong những phương pháp điều trị bệnh viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung nhanh chóng, hiệu quả, được đông đảo người bệnh tin tưởng áp dụng. Phương pháp này thực hiện chiếu trực tiếp tia laser lên vị trí tổn thương, viêm nhiễm, tiêu diệt vi khuẩn, nấm cũng như tế bào tuyến trong lấn ra bên ngoài, từ đó đảm bảo chức năng sinh lý, khả năng sinh sản của người bệnh. 

Phương pháp điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả, tuy nhiên vẫn có thể gây ra cảm giác đau đớn khi áp dụng, đồng thời có chi phí tương đối cao, người bệnh cần cân nhắc tìm hiểu kỹ lưỡng nhé. 

Điều trị bằng phương pháp áp lạnh 

Phương pháp áp lạnh thực hiện đưa nito hóa lỏng vào tử cung, giúp loại bỏ tình trạng viêm nhiễm, phục hồi tổn thương cho người bệnh. Phương pháp điều trị bệnh an toàn, nhanh chóng, hiệu quả, mang đến sự an tâm tin tưởng cho người bệnh. Phương pháp được đánh giá là một trong những phương pháp điều trị bệnh viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả, áp dụng phổ biến hiện nay.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này có thể gây ra đau đớn, khó chịu cho người bệnh sau khi điều trị, đồng thời có thể gây ứ đọng máu kinh, khiến cổ tử cung bị hẹp lại, người bệnh cần lưu ý khi áp dụng phương pháp này. Bác sĩ sẽ tư vấn kỹ lưỡng để người bệnh cân nhắc, đưa ra lựa chọn đúng đắn, phù hợp để tìm ra phương pháp điều trị bệnh an toàn cho sức khỏe bản thân. 

Điều trị bằng đốt điện

Phương pháp đốt điện được áp dụng phổ biến hiện nay. Phương pháp vận dụng sóng điện cao tần, đưa trực tiếp vào tử cung để tiêu diệt vi khuẩn, điều trị tình trạng viêm nhiễm cổ tử cung, do đó tình trạng bệnh nhanh chóng được đẩy lùi. 

Phương pháp đốt điện được đánh giá giúp điều trị bệnh lý viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả, nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho người bệnh, bạn đọc có thể tham khảo áp dụng nhé. 

Dịch vụ y tế hoàn thiện 

Phòng khám Thái Hà được đánh giá cao khi có dịch vụ y tế hoàn thiện, chất lượng, quy trình làm việc chuyên nghiệp, cung cấp đa dạng các tiện ích hỗ trợ người bệnh trong suốt quá trình khám chữa bệnh diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, đạt hiệu quả cao. Phòng khám có đội ngũ bác sĩ làm việc trách nhiệm, tận tâm, hết lòng giúp đỡ, hỗ trợ người bệnh, được đông đảo bệnh nhân yêu mến, tin tưởng và tôn trọng. 

Bảo mật thông tin 

Phòng khám Thái Hà bảo mật tuyệt đối thông tin người bệnh, tôn trọng và bảo vệ quyền riêng tư của mỗi bệnh nhân, mang đến người bệnh sự thoải mái, an tâm tin tưởng mỗi khi tìm đến khám điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn đọc đang muốn tìm kiếm một địa chỉ khám chữa bệnh riêng tư, đảm bảo chất lượng hiệu quả thì phòng khám đa khoa Thái Hà là một sự lựa chọn đúng đắn và sáng suốt.

Chi phí hợp lý 

Phòng khám Thái Hà áp dụng mức chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai minh bạch, người bệnh có thể an tâm tìm đến để khám điều trị, chăm sóc sức khỏe. Phòng khám còn thường xuyên triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để người bệnh được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng tốt mà vẫn có thể tối ưu, tiết kiệm chi phí, mang đến sự thoải mái, hài lòng cho người bệnh. 

Làm việc ngoài giờ hành chính 

Phòng khám Thái Hà làm việc ngoài giờ hành chính, phục vụ và hỗ trợ tối đa cho người bệnh trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe. Phòng khám linh hoạt thời gian, do đó người bệnh thoải mái hơn về thời gian, có thể tìm đến khám điều trị bệnh bất cứ khi nào rảnh rỗi mà không lo sẽ ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống. 

Với những ưu điểm trên, phòng khám đa khoa Thái Hà xứng đáng là địa chỉ khám chữa bệnh viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín chất lượng tại Hà Nội mà nhiều bạn đọc đang muốn tìm kiếm. Bên cạnh đó, phòng khám đang triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn với gói khám phụ khoa 6 hạng mục chỉ 288.000 đồng, giảm 30% chi phí trị liệu khi điều trị viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung có khác nhau không?

Hy vọng rằng bài viết trên đây đã giúp bạn đọc tìm hiểu rõ nét hơn về bệnh viêm cổ tử cũng cũng như viêm lộ tuyến cổ tử cung, từ đó nhận biết điểm khác nhau, giống nhau giữa 2 bệnh lý phụ khoa này. Ngoài ra, nếu bạn đọc còn bất cứ băn khoăn thắc mắc nào cần được giải đáp thì có thể liên hệ tới số hotline để được các bác sĩ chuyên gia chúng tôi hỗ trợ kịp thời, miễn phí! 

DMCA.com Protection Status
top up