Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu như thế nào là tốt

Mang thai là thời gian quan trọng và rất thiêng liêng của chị em phụ nữ. Để đảm bảo sức khỏe cho bà bầu và sự phát triển của thai nhi chị em cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Vậy chế độ dinh dưỡng cho bà bầu như thế nào là tốt? Sau đây chị em hãy tham khảo bài viết về chế độ dinh dưỡng cho bà bầu để từ đó có thể mang lại những điều tốt đẹp cho đứa con yêu dấu của mình.

chế độ dinh dưỡng cho bà bầu

Tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng cho bà bầu

Nếu trong chế độ ăn hàng ngày của bà bầu đang thiếu hụt hay mất cân bằng chất dinh dưỡng thì cần điều chỉnh lại ngay nếu như chị em muốn phát triển toàn diện cho đứa trẻ trong bụng.

Việc ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng trong thời gian mang thai là điều vô cùng quan trọng. Vậy chị em đang mang thai hãy:

Tăng cường ăn rau xanh là những loại rau có màu đậm, hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt…các thực phẩm này không những chứa nhiều loại vitamin cần thiết cho em bé mà còn giúp chị em tránh được tình trạng táo bón từ đó giảm được nguy cơ mắc bệnh trĩ cho bà bầu vì chúng rất giàu chất xơ.

Uống sữa: Hiện nay có rất nhiều loại sữa dành cho bà bầu do đó nếu không uống được loại này chị em hãy thay đổi loại sữa vì mang lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng cho thai nhi.

Ăn nhiều trứng, tôm, cua, thịt bò, thịt gà, gan, cá …

Ăn đầy đủ và đồng đều các thực phẩm trên là điều rất cần thiết vì chúng bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi như sắt, canxi, đạm, axit folic, vitamin D…

Chị em cần lưu ý về chế độ ăn uống nhiều hơn khi đang ở giai đoạn 3 tháng đầu và giai đoạn 3 tháng cuối của thai kì vì đây là những giai đoạn vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi.

tư vấn

Những lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho bà bầu

Không nên ăn quá nhiều, liên tục 1 loại vitamin hay khoáng chất vì sẽ làm mất cân bằng dinh dưỡng từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ và thai nhi.

Không nên nghĩ cần phải ăn cho “2 người” nên cố gắng tăng khẩu phần ăn, điều này không hề tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Trứng, hải sản, thịt bò…là những thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng nhưng chị em cần chú ý chỉ ăn khi đã được chế biến thật chín. Tuyệt đối không ăn sống, ăn tái…vì nguy cơ bị nhiễm khuẩn rất cao.

Sữa cũng là loại thực phẩm rất cần thiết cho bà bầu nhưng chỉ em chỉ nên sử dụng loại đã tiệt trừng vì những sản phẩm sữa chưa tiệt trùng có thể chứa những loại vi khuẩn có hại.

Nên chia nhỏ khẩu phần ăn cũng như chia đều chất dinh dưỡng hàng ngày để cơ thể hấp thu tối đa chất dinh dưỡng. Tránh kiểu bỏ bữa sáng nhưng trưa và tối thì lại “nhồi nhét” hết cỡ.

Bên cạnh đó chị em cũng cần chú ý về việc ăn cá vì cá tuy là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng nhưng nguy cơ cá bị nhiễm thủy ngân rất cao. Nếu ăn nhiều cá có chứa thủy ngân sẽ ảnh hưởng không tốt cho trí não thai nhi do đó chị em chỉ nên ăn 2 bữa cá / tuần với khoảng 300 – 400gr/ cả tuần. Bà bầu có thể ăn đa dạng các loại cá như cá chép, cá hồi, cá ngừ, cá thu…

Bên cạnh đó bà bầu cần tránh những đồ uống có ga, có cồn, chất kích thích, tránh ăn kiêng...Ngoài chế độ ăn uống bà bầu cũng cần chú ý đến chế độ sinh hoạt, chị em nên tăng cường vận động, không làm việc nặng, thức khuya…vì sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cả 2 mẹ con.

Tuân thủ nghiêm chỉnh chế độ dinh dưỡng cho bà bầu như bài viết trên đây là việc vô cùng cần thiết để có 1 em bé khỏe mạnh và thông minh. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà để được tư vấn trực tiếp.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up