Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh Trĩ Nội Độ 1: Hình Ảnh, Biểu Hiện Và Cách Chữa

Trĩ nội độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh trĩ nội, ở cấp độ 1 này rất khó để phát hiện bị trĩ nội bởi không có triệu chứng quá nổi bật. Nguyên nhân bị là do thói quen sinh hoạt và chế độ làm việc. Muốn phát hiện nhanh chóng bị bệnh trĩ nội độ 1, cần có kiến thức về bệnh trĩ và những biểu hiện thường gặp của trĩ nội.

Thường khi biết mình bị trĩ nội mọi người sẽ có tâm lý hoang mang, lo lắng và không biết nên làm gì, có khi còn mặc kệ và nghĩ bệnh sẽ tự khỏi. Chính suy nghĩ này đã giúp búi trĩ nội có thời gian phát triển nhiều và lớn hơn.

Hãy xem ngay những kiến thức từ các chuyên gia phòng khám trĩ chia sẻ, bạn sẽ hiểu được tình trạng trĩ nội độ 1 có nguy hiểm không và có hướng khắc phục phù hợp.

trĩ nội độ 1

Bệnh trĩ nội độ 1

Trĩ nội độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh trĩ nội, ở giai đoạn này dù không gây ảnh hưởng nhiều nhưng những biểu hiện của bệnh sẽ tác động tới sinh hoạt, cuộc sống và cả công việc.

Vì trĩ nội độ 1 sẽ khiến người bệnh bị mất máu, từ đó gây hoa mắt chóng mặt, suy nhược cơ thể và tình trạng ngứa rát hậu môn sẽ luôn khiến bạn bứt rứt khó chịu.

Đối với trĩ nội độ 1 khi đang ở mức độ nhẹ bạn hoàn toàn có thể chữa trị được dứt điểm bệnh, không gây biến chứng nguy hiểm.

Khi mới phát hiện bị bệnh trĩ nên tới ngay phòng khám trĩ để được thăm khám và chẩn đoán bệnh chính xác, các bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chữa bệnh hiệu quả theo phác đồ điều trị.

Hình ảnh trĩ nội độ 1

Hình ảnh trĩ nội độ 1

Hình ảnh trĩ nội độ 1

tư vấn

Biểu hiện của bệnh trĩ nội độ 1

  • Hậu môn đau rát khi đi đại tiện: Người bệnh đi đại tiện sẽ khiến hậu môn căng ra, búi trĩ nội cọ sát với phân nên gây cảm giác đau rát, khó chịu.
  • Đại tiện ra máu: Xuất hiện máu trên phân và giấy lau.
  • Ngứa hậu môn: Tình trạng viêm nhiễm sẽ gây ngứa bởi vùng hậu môn thường xuyên bị ẩm ướt (do có chất nhầy trong hậu môn chảy ra), đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây nhiễm trùng.
  • Trong ống hậu môn có búi trĩ: Các búi trĩ nằm dọc trên đường lược phía bên trong ống hậu môn. Tuy chỉ nhỏ vừa bằng hạt gạo hoặc hạt đỗ nhưng tốc độ phát triển là rất nhanh.

Cách chữa bệnh trĩ nội độ 1

Điều trị nội khoa

Để chữa trĩ nội độ 1, người bệnh có thể dùng thuốc uống, gel bôi và cả thuốc đặt ở hậu môn. Thuốc uống và đặt đều có tác dụng giảm nhiễm khuẩn, giảm sưng đau. Thời gian dùng thuốc còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh và theo phác đồ hướng dẫn của bác sĩ.

Điều trị ngoại khoa

Biện pháp như thắt bằng vòng cao su, quang đồng hồng ngoại… có tác dụng giúp hình thành các mô sẹo, tái tạo lại niêm mạc mới.

Điều trị bằng thay đổi lối sống

  • Bổ sung thêm nhiều chất xơ như các loại rau xanh bao gồm rau lang, mồng tơi, diếp cá… các loại hoa quả, ngũ cốc giúp nhuận tràng và ngăn ngừa táo bón. (xem chi tiết)
  • Nên uống ít 2 lít nước mỗi ngày để giúp thải độc, mềm phần, đại tiện dễ dàng.
  • Rèn luyện thể dục thể thao, không đứng hoặc ngồi một chỗ quá lậu để không bị tắc nghẽn mạch ở vùng hậu môn.
  • Vệ sinh hậu môn sạch bằng nước sau khi đi vệ sinh, ngâm hậu môn bằng nước ấm mỗi ngày để giảm sưng đau, cải thiện tình trạng bệnh.

Với những biểu hiện và cách chữa bệnh trĩ nội độ 1 được chia sẻ từ các bác sĩ của phòng khám trĩ chắc chắn bạn đã biết nên làm gì ngay bây giờ. Tình trạng trĩ nội độ 1 mới chỉ là giai đoạn đầu bệnh trĩ và có thể khắc phục được một cách dễ dàng nếu bạn điều trị đúng phương pháp.

Hãy trao đổi với bác sĩ ngay về tình trạng mà bạn đang gặp phải hoặc hỏi bác sĩ ngay những thắc mắc của bạn về bệnh trĩ nội để được giải đáp và hỗ trợ kịp thời.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up