Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh Trĩ Nội Có Nguy Hiểm Không? Có Đau Không?

Nhiều người do không biết bệnh trĩ nội có nguy hiểm không mà đã không đi khám sớm, gây biến chứng nguy hiểm. Tác hại của bệnh trĩ nội sẽ phụ thuộc vào các giai đoạn phát triển của bệnh trĩ nội.

Càng giai đoạn muộn thì búi trĩ nội sẽ càng gây đau rát cho người bệnh đồng thời người bệnh còn phải đối mặt với những phiền toái do bệnh trĩ nội gây ra cho đời sống sinh hoạt.

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội là căn bệnh xảy ra bên trên đường lược chính vì vậy khi mới bị mắc căn bệnh ở hậu môn trực tràng này chúng ta sẽ rất khó có thể nhận biết do triệu chứng bệnh khá kín đáo. Trĩ nội được chia làm 4 giai đoạn trong đó các giai đoạn phát triển của bệnh trĩ nội sẽ có những biểu hiện khác nhau. Bị trĩ nội có đau không sẽ tùy vào các giai đoạn phát triển của búi trĩ nội:

  • Bệnh trĩ nội độ 1: Lúc này do bệnh mới hình thành nên triệu chứng bệnh trĩ nội không rõ ràng. Người bệnh chỉ thấy xuất hiện triệu chứng đại tiện ra máu (tần suất rất thưa và lượng máu chảy ra rất ít). Ngoài ra người bệnh cũng có thể thấy có hiện tượng ngứa rát hậu môn.
  • Bệnh trĩ nội độ 2: Bên cạnh triệu chứng đại tiện ra máu, ngứa ngáy, đau rát hậu môn người bệnh sẽ thấy có búi thịt lòi ra (đây chính là búi trĩ nội) sau mỗi lần đại tiện. Tuy nhiên do kích thước búi trĩ nội chưa lớn chính vì vậy chúng sẽ tự co lên được.
  • Bệnh trĩ nội độ 3: Giai đoạn này kích thước búi trĩ đã khá lớn chính vì vậy người bệnh bị đại tiện ra máu thường xuyên hơn đồng thời lượng máu chảy ra cũng nhiều hơn và các cơn đau sẽ mạnh hơn. Do kích thước búi trĩ giai đoạn 3 đã lớn nên khi chúng bị sa xuống cần phải dùng tay đẩy lên thì chúng mới có thể co lên được.
  • Bệnh trĩ nội độ 4: Đây là giai đoạn cuối cùng của bệnh trĩ nội. Ở giai đoạn này do kích thước búi trĩ nội đã quá lớn chính vì vậy cho dù người bệnh có dùng tay đẩy búi trĩ lên thì chúng cũng không thể co lên được.

tư vấn

Trĩ nội có nguy hiểm không?

Nhiều người nghĩ rằng bệnh trĩ nội không gây tử vong chính vì vậy mặc dù một số trường hợp phát hiện triệu chứng bệnh trĩ nội sớm nhưng lại chủ quan không đi điều trị bệnh.

Đây là ý nghĩ cực kì sai lầm bởi bệnh trĩ nội tuy không trực tiếp gây tử vong nhưng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời.

Trĩ nội nguy hiểm cho sức khỏe

  • Gây ra bệnh thiếu máu, mất máu cao, do búi trĩ hình thành, nứt vỡ tĩnh mạch hậu môn trong quá trình đại tiện.
  • Làm viêm loét vùng hậu môn, nặng nề hơn là kèm theo hoại tử và nhiễm trùng máu.
  • Gây ra hiện tượng rò hậu môn, người bệnh mất đi sự tự nhiên khi giao tiếp, do hậu môn bị rò chất thải, gây cảm giác khó chịu.
  • Trĩ nội còn làm giảm khả năng mang thai và sinh đẻ của phụ nữ, chảy máu nhiều làm giảm đi lượng máu trong cơ thể dẫn tới suy ngược thần kinh, làm ảnh hưởng đến thai nhi và quá trình thụ thai sau này.

Trĩ nội gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt

  • Các cơn đau sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hằng ngày, gây ức chế thần kinh, để lâu sẽ gây rối loạn thần kinh.
  • Do là bệnh ở vùng kín nên người bệnh có cảm giác tự ti, e ngại, thậm chí còn có những bệnh nhân dấu bệnh không muốn chia sẻ hay thăm khám và đôi khi còn gây ra tâm lý e dè khi quan hệ tình dục.

Các tác hại của bệnh trĩ nội trên đây sẽ tăng dần theo các giai đoạn phát triển của bệnh trĩ nội. Chính vì vậy, càng điều trị bệnh trĩ nội sớm thì các bạn sẽ hạn chế được tối đa nguy cơ đối mặt với những biến chứng nguy hiểm do bệnh trĩ nội gây ra.

Tốt để không phải đối mặt với những tác hại của bệnh trĩ nội thì ngay từ bây giờ các bạn nên chủ động phòng tránh căn bệnh phiền toái này. Chỉ cần các bạn tạo cho mình một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên đi lại vận động là có thể phòng tránh được bệnh trĩ nội nói riêng và bệnh trĩ nói chung. Bạn nên xem ngay bài viết "bị bệnh trĩ nội nên ăn gì?" để biết cách hỗ trợ tốt cho việc điều trị bệnh.

Để có thể hiểu rõ hơn về các giai đoạn phát triển của bệnh trĩ nội, trĩ nội có nguy hiểm không cũng như các vấn đề liên quan đến bệnh trĩ nội chẳng hạn như bệnh trĩ nội có đau không, chi phí chữa bệnh trĩ nội là bao nhiêu… hãy vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để được giải đáp miễn phí nhanh từ phòng khám.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up