Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Khám phụ khoa có đau không

Khám phụ khoa có đau không là câu hỏi được chị em quan tâm. Để biết được rằng khám phụ khoa có đau không chị em cần hiểu được khái niệm khám phụ khoa.

Các bác sĩ luôn khuyến cáo bệnh nhân của mình nên hình thành thói quen đi khám phụ khoa định kỳ để đảm bảo cho sức khỏe sinh sản của mình. Nhưng nhiều người vẫn cố tình phớt lờ, làm ngơ trước những lời khuyến cáo đó với lý do…sợ đau. Vậy thực tế phám phụ khoa có đau không? Vì sao các chị em lại sợ đi khám phụ khoa như vậy. Để có được lời giải cho những thắc mắc này, các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà xin có bài chia sẻ sau đây.

khám phụ khoa có đau không

Khám phụ khoa là gì?

Để biết được rằng khám phụ khoa có đau không thì trước tiên chị em cần hiểu được khái niệm khám phụ khoa là gì? Khám phụ khoa là khái niệm dùng để chỉ quá trình kiểm tra toàn bộ hệ thống sinh dục của chị em như âm đạo, buồng trứng, tử cung,…nhằm phát hiện những triệu chứng của 9 bệnh phụ khoa hoặc mầm bệnh tiềm ẩn. Nhờ đó có phương án chữa trị sớm, tránh tình trạng bệnh phát triển nặng gây nguy hiểm cho tính mạng người bệnh.

Quy trình khám phụ khoa là khám những gì?

Hầu hết các chị em đều thắc mắc khi đi khám phụ khoa sẽ khám những gì và khám như thế nào? Trên thực tế, quá trình khám phụ khoa diễn ra rất đơn giản, khi bạn đến một cơ sở y tế nào đó sẽ được các bác sĩ hoặc chuyên viên y tế hướng dẫn tận tình, chi tiết.

Khám phụ khoa tổng quát bao gồm:

Khám bên ngoài

Khám âm đạo

Khám tử cung

Xét nghiệm dịch âm đạo

Xét nghiệm nước tiểu

Xét nghiệm máu

Xét nghiệm tế bào cổ tử cung.

tư vấn

Khám phụ khoa có đau không?

Khám phụ khoa có đau không là câu hỏi được chị em quan tâm nhiều khi trao đổi với các chuyên viên tư vấn của phòng khám. Và chúng tôi nhận ra 1 điều là chị em chỉ biết đến khám phụ khoa thông qua trao đổi với đồng nghiệp hay tìm hiểu những thông tin trên mạng. Điều này khiến các kiến thức bị tam sao thất bản rất nhiều.

Khi khám phụ khoa bác sĩ sẽ phải kiểm tra khu vực âm đạo, vùng xương chậu và bên trong khung chậu. Bác sĩ sẽ chỉ làm những gì cần thiết và việc làm này của họ là rất bình thường.

Có thể bác sĩ sẽ phải trích máu để làm các xét nghiệm cần thiết nếu có dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa hoặc nghi ngờ bệnh. Thông thường, bệnh nhân sẽ được lấy máu ở ven và không hề có cảm giác đau đớn như nhiều người vẫn suy diễn.

Khi bắt đầu khám phụ khoa, bác sĩ dùng một cái mỏ vịt (nhìn tương tự cái kẹp) đưa vào âm đạo của bạn để khám. Ở bước này, chị em có thể cảm thấy hơi tức bụng dưới nhưng vẫn không hề có cảm giác đau.

Khi đưa mỏ vịt vào trong, bác sĩ sẽ tách thành âm đạo ra để kiểm tra kích thước cổ tử cung nhằm chắc chắn mọi thứ vẫn bình thường.

Sau khi bỏ mỏ vịt ra, bác sĩ sẽ khám bên trong âm đạo bằng tay (sau khi đi găng tay bôi trơn).

Bác sĩ có thể ấn vào vùng dạ dày từ bên ngoài bụng để chắc chắn rằng tử cung và buồng trứng ở đúng vị trí hay không.

Kết quả xét nghiệm dịch âm đạo, xét nghiệm máu thường có ngay sau 30 phút hoặc vài tiếng tùy nơi làm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm tế bào cổ tử cung có sau vài ngày.

Trong quá trình khám phụ khoa, bác sĩ còn kiểm tra xem có bất thường ở ngực hay không.

Trên đây là toàn bộ quá trình khám phụ khoa được áp dụng ở hầu hết các cơ sở y tế. Như các bạn thấy thì khám phụ khoa và chữa bệnh phụ khoa không đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ. Thậm chí, khám phụ khoa định kỳ còn là cơ hội cho chị em được trau dồi thêm các kiến thức và kỹ năng về phòng tránh các bệnh phụ khoa lây nhiễm qua đường tình dục và tránh thai an toàn.

Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp chị em có được câu trả lời cho câu hỏi khám phụ khoa có đau không? Nếu chị em còn bất cứ thắc mắc nào có thể liên lạc với các chuyên gia của chúng tôi để được giải đáp. Phòng khám phụ khoa Thái Hà làm việc tất cả các ngày trong tuần bao gồm cả ngày nghỉ lễ.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu vì Bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up