Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hỏi Đáp Về Bệnh Sùi Mào Gà – Những thông tin phải biết

Nắm rõ các thông tin cần biết về bệnh sùi mào gà là điều hết sức cần thiết bởi điều này sẽ giúp các bạn chủ động hơn trong việc phát hiện triệu chứng, hỗ trợ và phòng tránh căn bệnh xã hội này 1 cách hiệu quả.

Dưới đây là những câu hỏi, thắc mắc nhiều về căn bệnh sùi mào gà của mọi người. Các bạn hãy cùng phòng khám đa khoa Thái Hà trao đổi chi tiết hơn về căn bệnh xã hội nguy hiểm này.

Hỏi đáp về bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ủ bệnh bao lâu? bao lâu thì phát bệnh?

Khi bị virus HPV – virus gây ra bệnh sùi mào gà xâm nhập vào cơ thể, những triệu chứng đầu tiên của bệnh sẽ phát ra sau khoảng thời gian ủ bệnh từ 2 tới 3 tháng.

  • Triệu chứng sùi mào gà ban đầu có thể diễn ra âm thầm nhưng khi đã có biểu hiện thì tốc độ tiến triển của bệnh là vô cùng nhanh.
  • Vì vậy nếu đã nghi ngờ đang bị nhiễm HPV, các bạn nên nhanh chóng đi thăm khám, không nên đợi bệnh phát ra mới đi thăm khám vì sẽ khó đạt được kết quả tối ưu.

Sùi mào gà có mùi không?

Bệnh sùi mào gà sẽ có mùi hôi thối khi ở giai đoạn muộn, tức là khi các các nốt sần liên kết với nhau tạo thành những mảng sần lớn.

  • Nếu dùng tay ấn mạnh vào các mảng sần sẽ thấy có dịch mủ hôi thối chảy ra ở ranh giới giữa các mảng sần.
  • Càng để tình trạng bệnh kéo dài mức độ hôi thối sẽ càng tăng lên.

Sùi mào gà mọc ở đâu?

Bệnh sùi mào gà là loại bệnh có thể mọc ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể - đầu tiên là ở những vị trí tiếp xúc với mầm bệnh.

Tuy nhiên, do đây là căn bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn chính vì vậy phần lớn các ca mắc bệnh sùi mào gà sẽ có biểu hiện đầu tiên là mọc ở bộ phận sinh dục (bao quy đầu, quy đầu, thân dương vật, rãnh quy đầu, niệu đạo, môi lớn, môi bé, âm vật…) và ở tay, ở miệng.

Bệnh sùi mào gà phát triển như thế nào?

  • Khi bị virus HPV xâm nhập vào cơ thể qua các vết thương hở, sau 1 thời gian ủ bệnh các bạn sẽ thấy xuất hiện các nốt sần nhỏ riêng lẻ, màu hồng, mềm (xem hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu). Nếu không được chữa trị, chúng sẽ phát triển và liên kết với nhau tạo thành những mảng sần lớn.
  • Hầu hết các nhiễm virus HPV sinh dục không hề có hại và tự phát triển. Nhưng một số loại HPV có thể dẫn đến mụn cóc sinh dục hoặc một số loại ung thư định.
  • Hai loại HPV (loại 6 và 11) gây ra hầu hết các trường hợp mụn cóc sinh dục. Mụn cóc được coi là HPV có nguy cơ ảnh hưởng thấp vì chúng không dẫn đến ung thư hoặc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.
  • Ít có khoảng 10 loại HPV có thể dẫn đến ung thư, trong đó hai loại đặc biệt (loại 16 và 18) là dẫn đến đa số các trường hợp ung thư. Đây được gọi là HPV có nguy cơ cao. HPV thường gây ra ung thư cổ tử cung, nhưng một số trường hợp cũng có thể gây ung thư ở âm hộ, âm đạo, dương vật, hậu môn, miệng và cổ họng.

Do bệnh sùi mào gà có thể được loại bỏ, nên khả năng cao HPV sẽ được điều trị hoàn toàn trước khi biến thành ung thư, đó là lý do tại sao các xét nghiệm Pap/HPV, khám phụ khoa và nam khoa thường rất quan trọng. Còn bao cao su và vệ sinh miệng không đảm bảo sự bảo vệ hoàn hảo, chúng chỉ có thể giúp giảm nguy cơ bị lây nhiễm virus HPV.

Sùi mào gà bao lâu thì phát bệnh

Virus HPV gây ung thư như nào?

  • Thông thường, nhiễm HPV bắt đầu ở những lớp sâu của da. Trong một trường hợp nhiễm trùng, HPV gây ra các tế bào da phân chia nhiều hơn bình thường. Các hạt virus mới được tạo ra bên trong các tế bào này.
  • Sự phát triển da nhanh này có thể gây ra mụn cóc, bao gồm mụn cóc sinh dục, để phát triển, nhưng thường nó không gây ra bất kỳ triệu chứng gì cả. Các loại HPV gây ra mụn cóc không phải là cùng loại gây ung thư.
  • Ở một số người bị nhiễm HPV liên tục 'nguy cơ cao', virus phá hoại DNA của tế bào và làm cho các tế bào bắt đầu phân chia và không kiểm soát. Điều này sẽ dẫn đến ung thư.

Bị sùi mào gà sống được bao lâu?

Những người bị sùi mào gà sống được bao lâu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

  • Khi các bạn phát hiện triệu chứng bệnh sớm và đi điều trị bệnh ngay, điều trị đúng phương pháp thì sự sống của các bạn sẽ không bị đe dọa bởi căn bệnh này.
  • Tuy nhiên nếu như các bạn đi chữa trị bệnh chậm trễ, đặc biệt là đã để biện sùi mào gà đã gây biến chứng thành ung thư thì sự sống của các bạn sẽ rất mong manh, ngắn ngủi.

Để biết chi tiết hơn về bệnh sùi mào gà cũng như các vấn đề khác liên quan đến căn bệnh xã hội nguy hiểm này các bạn vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn trên website để nhận được giải đáp trực tiếp miễn phí nhanh từ phòng khám đa khoa Thái Hà.


Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về bệnh sùi mào gà mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up