Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Đi Đại Tiện Ra Máu Và Đau Rát Bụng Dưới Khám Ở Đâu?

Đi đại tiện ra máu và đau rát bụng dưới là biểu hiện của các bệnh lý viêm ống hậu môn, nứt kẽ, polyp hậu môn, viêm đại tràng hoặc ung thư trực tràng. Nguyên nhân của các bệnh lý này có thể xuất phát từ chính thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống hằng ngày của bạn. Và quan trọng là bị đại tiện ra máu khám ở đâu để hoàn toàn khắc phục được tình trạng này?

đi đại tiện ra máu và đau rát

Nguyên nhân đại tiện ra máu và đau rát bụng dưới

2 nguyên nhân gây đại tiện ra máu và đau bụng dưới là do bệnh lý và không phải bệnh lý.

Đi đại tiện ra máu và đau rát không do bệnh lý

Đối với nguyên nhân này xuất phát từ 2 lý do:

  • Táo bón: Có lẽ hầu như ai cũng đã từng bị táo bón, chúng mang lại cho người bệnh cảm giác khó chịu. Lý do đại tiện ra máu này là bởi phân rất khô, to, khó ra nên người bệnh phải rặn mạnh, tạo sự ma sát gây tổn thương niêm mạc thành hậu môn dẫn đến chảy máu khi đi đại tiện. Do nguyên nhân này thì lượng máu thoát ra không quá lớn và cũng không có hiện tượng đi ngoài ra máu nhiều lần nên không cần quá lo lắng, chỉ cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng bình thường.
  • Trường hợp thứ 2 là do thói quen và sở thích quan hệ bằng đường hậu môn dẫn đến tình trạng bị đau rát và đại tiện ra máu. Nếu trường hợp này xảy ra thường xuyên, tốt bạn hãy dừng việc quan hệ bằng đường hậu môn, đi kiểm tra kịp thời, tránh để lâu dẫn đến mắc các bệnh khác theo con đường này.

tư vấn

Đi đại tiện ra máu và đau rát do bệnh lý

Nếu như người bệnh không nằm trong trường hợp thứ thì chắc chắn đã mắc phải một số những bệnh lý ở hậu môn và trực tràng. Để biết mình đang mắc phải bệnh gì và bộ phận nào cần dựa vào vị trí và tình trạng đau rát bụng dưới để chuẩn đoán bệnh.

Nứt kẽ hậu môn hoặc viêm ống hậu môn:

Nếu như tình trạng đi đại tiện ra máu cùng lúc với bệnh táo bón hoặc táo bón kéo dài sẽ gây nứt kẽ hậu môn. Bệnh nứt kẽ hậu môn khiến hậu môn bị sưng tấy và tổn thương lâu kèm theo cảm giác mệt mỏi, đau rát hậu môn, đau vùng bụng dưới và đau lưng nếu không đi đại tiện được. Nứt kẽ hậu môn để kéo dài không được chữa trị sẽ dẫn đến viêm ống hậu môn.

Polyp hậu môn:

Biểu hiện điển hình của bệnh Polyp hậu môn là đi đại tiện đau rát ra máu, lượng máu chảy ra nhiểu, có thể chảy thành từng giọt. Tình trạng này kéo dài có thể gây thêm bệnh thiếu máu. Một số trường hợp mắc bệnh có thể gặp phải hiện tượng đau bụng dưới.

Viêm đại tràng:

Biểu hiện dễ nhận thấy của bệnh nhân viêm đại tràng là đau bụng dưới vùng hố chậu trái hoặc phải, dễ bị đi ngoài và phân có dịch nhày và có thể dính máu.

Viêm loét đại trực tràng:

Nếu biểu hiển giống như bệnh viêm đại tràng nhưng lương máu tươi khi đi đại tiện nhiều hơn kèm theo sốt và đau bụng dưới thì đây chính là biểu hiện của bệnh viêm loét trực tràng. Trường hợp này tốt cần đi soi trực tràng và đại tràng để có phương pháp điều trị sớm.

Ung thư trực tràng:

Các biểu hiện đồng thời xảy ra táo bón và tiêu chảy có ra máu, bị áp lực gây đau bụng dưới, đi tiểu nhiều… chính là dấu hiệu cánh báo đối với những người mắc ung thư trực tràng.

tư vấn

Đại tiện ra máu khám ở đâu?

Để hiểu thêm và chi tiết hơn về tình trạng bệnh khi đi đại tiện ra máu và đau rát hoặc đau bụng dưới hãy liên hệ trực tiếp đến tổng đài: Hotline để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp cho bạn.

Khi có những biểu hiện như đại tiện ra máu và đau bụng dưới, đi đại tiện ra máu và đau rát cần điều trị kịp thời. Tốt, hãy đến phòng khám uy tín để kiểm tra, xét nghiệm và xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó vận dụng phương pháp điều trị phù hợp.

Phòng khám đa khoa Thái Hà luôn tự hào là phòng khám uy tín và là sự lựa chọn tốt cho người bệnh. Đến với địa chỉ: Số 11 Thái Hà - Trung Liệt - Đống Đa - Hà Nội người bệnh sẽ được khám chữa bệnh bởi đội ngũ y bác sĩ tâm huyết và trình độ chuyên môn cao. Phòng khám sử dụng các thiết bị y tế hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến, phù hợp cho từng tình trạng của người bệnh.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up