Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Đại Tiện Ra Máu Tươi Khi Mang Thai có ảnh hưởng đến thai nhi

Đại tiện ra máu tươi khi mang thai là lo lắng chung của tất cả các bà mẹ mang thai lần đầu. Khi đại tiện ra máu hoặc có những biểu hiện lạ bất thường, phụ nữ đang mang thai luôn cảm thấy bất an và lo lắng đến sự phát triển của thai nhi. Vậy nguyên nhân đi ngoài ra máu tươi khi mang thai là do đâu và cách để khắc phục tình trạng này là gì? Để giải đáp thắc mắc cho chị em, phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ chia sẻ để chị em hiểu rõ về lý do và cách khắc phục.

Đại tiện ra máu tươi khi mang thai

Tại sao đại tiện ra máu tươi khi mang thai?

Khi mang thai, chị em phụ nữ thường rất hay gặp phải các bệnh về hậu môn, và biểu hiện đi đại tiện ra máu tươi là biểu hiện rất rõ ràng cho tình trạng này ở phụ nữ mang thai. Thấy biểu hiện trên, có thể chị em đã mắc một số bệnh như: Trĩ, polyp trực đại tràng, viêm nứt kẽ hậu môn, viêm loét trực tràng... tùy vào tình trạng bệnh kèm theo để phán đoán ra bệnh trạng mà chị em đang mắc phải.

  • Táo bón: Đây là tình trạng mà gần như tất cả phụ nữ mang thai đều gặp phải. Là do chế độ ăn uống thiếu chất xơ, ăn ít rau xanh và hoa quả tươi.
  • Bệnh trĩ: Triệu chứng thường thấy của những người mắc bệnh trĩ là đại tiện ra máu, căng tức, khó chịu vùng hậu môn,… khi thai nhi thì càng tạo thêm áp lực xuống vùng hậu môn và xương chậu, làm sự lưu thông máu kém đi.
  • Nứt kẽ hậu môn: Nguyên nhân bị mắc nứt kẽ hậu môn là do phụ nữ bị nứt niêm mạc ở vùng hậu môn, gây ra hiện tượng đau, rát và chảy máu tươi khi đại tiện. Đa phần là do bị táo bón, phân to và vón cục nên khi đại tiện gây tổn thương và tạo thành các vết nứt hoặc rách ở hậu môn.
  • Polyp hậu môn: Biểu hiện của những những người mắc bệnh Polyp hậu môn khá rõ ràng, so với trĩ và nứt kẽ hậu môn thì phụ nữ bị Polyp hậu môn sẽ có lượng máu tươi chảy ra nhiều hơn khi đi đại tiện. Nếu polyp có cuống và gần hậu môn thì chúng sẽ bị sa ra ngoài hậu môn giống như sa búi trĩ.

tư vấn

Cách khắc phục đi ngoài ra máu tươi khi mang thai

Để khắc phục tình trạng đi ngoài ra máu khi mang thai, chị em có thể lựa chọn và sử dụng các biện pháp đơn giản mà an toàn tại nhà để cải thiện tình trạng trên.

Thường xuyên vệ sinh hậu môn và vùng kín đúng cách và hợp lý. Khi đi vệ sinh nên rửa sạch là dùng giấy mềm lau nhẹ. Mỗi ngày nên ngâm nước muối 1 lần để giữ vệ sinh, tránh vi khuẩn xâm nhập.

Bổ sung đầy đủ các chất xơ, thực phẩm rau, củ, quả và uống nhiều nước. Việc này không chỉ giúp cho cơ thể nhẹ nhàng thoải mái, đồng thời ăn sữa chua hàng hàng còn góp phần giúp cho hệ tiêu hóa được điều tiết tốt hơn, ăn uống đều đặn và hợp lý giúp giảm thiểu rất tốt được tình trạng khó tiêu và táo bón ở phụ nữ đang mang thai.

Tập thể dục thường xuyên: Cùng với những bài tập thể dục nhẹ nhàng và đi bộ nhiều sẽ giúp cho phụ nữ mang thai có cơ thể khỏe mạnh hơn và thai nhi cũng được phát triển tốt hơn.

Lưu ý: Khi đi đại tiện, mẹ bầu chỉ nên đi 1 lần trong ngày, không được ngồi trong thời gian quá 10 phút để tránh bệnh táo bón kéo dài gây ảnh hưởng xấu cho hậu môn.

Trên đây là một số những chia sẻ của Phòng khám phụ khoa Thái Hà muốn chia sẻ với các chị em về tình trạng bị đại tiện ra máu tươi khi mang thai, giúp chị em có thể hiểu rõ hơn về tình trạnh bệnh của mình cũng như tìm ra những cách khắc phục kịp thời tránh để tình trạng kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về tình trạng đại tiện ra máu hãy gọi điện trực tiếp để tổng đài 0365 115 116 để được các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Thái Hà trực tiếp tư vấn hỗ trợ và giải quyết tất cả các thắc mắc của chị em.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up