Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Dấu Hiệu Viêm Buồng Trứng Khi Bị Quai Bị

Viêm buồng trứng là 1 trong những biến chứng nguy hiểm do bệnh quai bị gây ra ở chị em phụ nữ. Dấu hiệu viêm buồng trứng khi bị quai bị là đau bụng, khí hư có mùi hôi, đặc, sốt, buồn nôn…

Dấu hiệu viêm buồng trứng khi bị quai bị không khó để nhận biết tuy nhiên nhiều chị em do không chủ động trang bị cho mình những kiến thức về vấn đề này chính vì vậy đã không thể phát hiện và đi điều trị kịp thời.

Hậu quả là chị em đã phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm về sức khỏe phụ khoa cũng như chức năng sinh sản do viêm buồng trứng khi bị quai bị giai đoạn muộn gây ra.

Viêm buồng trứng khi bị quai bị

Dấu hiệu viêm buồng trứng sớm khi bị bệnh quai bị

Nếu sau khi khỏi bệnh quai bị mà nữ giới thấy có những triệu chứng bất thường dưới đây thì cần nhanh chóng đi đến các địa chỉ khám phụ khoa kiểm tra bởi chị em đã có dấu hiệu viêm buồng trứng:

Đau bụng dưới (tùy vào cơ địa mỗi người mà đau bụng có thể kéo dài âm ỉ hay đau thành từng cơn).

Đau 1 bên hố chậu.

Âm đạo tiết ra nhiều khí hư, mùi và tính chất khí hư thay đổi bất thường chẳng hạn như khí hư có mùi hôi, đặc hoặc gợn cục…

Đau khi quan hệ tình dục.

Bị sốt, buồn nôn.

Quai bị không chỉ gây biến chứng nguy hiểm cho nam giới mà cả nữ giới cũng có thể phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm do căn bệnh phiền toái này gây ra. Chính vì vậy khi mắc quai bị chị em cần điều trị và bảo vệ sức khỏe hết sức cẩn thận.

  • Trong trường hợp thấy có những triệu chứng giống với dấu hiệu viêm buồng trứng khi bị quai bị như trên cần nhanh chóng đi thăm khám để có biện pháp khắc phục kịp thời.
  • Tuyệt đối không được kéo dài thời gian đi chữa trị cũng như tự ý tìm cách chữa viêm buồng trứng tại nhà bởi điều này có thể dẫn đến những tác hại khôn lường cho sức khỏe nói chung và sức khỏe phụ khoa của chị em nói riêng.

Dấu hiệu viêm buồng trứng khi bị quai bị rất dễ nhầm lẫn với một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Chính vì vậy để biết chi tiết hơn về căn bệnh này chị em hãy nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để có thể nhận được lời tư vấn trực tiếp miễn phí từ phòng khám.

tư vấn

Bệnh quai bị ở nữ giới

Quai bị là loại bệnh lây truyền chủ yếu do tiếp xúc với các chất bài tiết thuộc đường hô hấp của người bệnh. Đây là căn bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi trong đó gặp nhiều là ở 5 tới 15 tuổi.

Triệu chứng bệnh quai bị không khó để nhận biết bởi khi bị căn bệnh phiền toái này hỏi thăm người bệnh sẽ thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường chẳng hạn như đau đầu, mệt, sốt, đau, bị sưng 1 hoặc nhiều tuyến nước bọt…

Nếu không khắc phục kịp thời cũng như không bảo vệ sức khỏe tốt trong thời gian mắc quai bị chị em sẽ có nguy cơ cao phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm do bệnh quai bị gây ra trong đó biến chứng gặp nhiều là viêm buồng trứng.

Việc phát hiện dấu hiệu viêm buồng trứng khi bị quai bị sớm là điều hết sức cần thiết bởi nếu không phát hiện và đi điều trị kịp thời phạm vi viêm nhiễm sẽ lan rộng tới các bộ phận khác từ đó gây ra các bệnh lý chẳng hạn như viêm ống dẫn trứng, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo…

Các bệnh lý này đều có nguy cơ gây ra tình trạng vô sinh hiếm muộn cho nữ giới.

tư vấn

Cách điều trị viêm buồng trứng khi bị quai bị

Khi có những dấu hiệu về bệnh viêm buồng trứng do quai bị gây ra thì không nên chủ quan dẫn đến bệnh nặng, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Khi mới có dậu hiệu nên tìm tới các y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Một số phương pháp thường được áp dụng cho bệnh nhân có dấu hiệu viêm buồng trứng như sau:

Phương pháp nội khoa – Điều trị bằng thuốc

  • Đối với những trường hợp khi có dấu hiệu viêm quai bị sẽ được chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh sau đó sẽ được bổ sung, kết hợp với một số loại thuốc kháng.
  • Các loại thuốc uống tùy thuộc vào bệnh và sức đề kháng của từng người, thuốc không giống nhau cho nên người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc sử dụng tại nhà gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp vật lý trị liệu

  • Phương pháp này là sử dụng các bước sóng ngắn hoặc chiếu tia hồng ngoại, có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy sự tuần hoàn máu.
  • Đồng thời giúp tác động lên vùng chậu nhằm cải thiện các mô ở buồng trứng, loại bỏ tình trạng viêm nhiễm buồng trứng ở nữ giới

Phương pháp ngoại khoa – Phẫu thuật điều trị

  • Trường hợp khi phát hiện đã quá nặng sẽ được chỉ định tiểu phẫu để mang lại hiệu quả cao và khả năng phục hồi tốt.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu.

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up