Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm Buồng Trứng Có Nguy Hiểm Không?

Viêm buồng trứng có nguy hiểm không khi bệnh có khả năng làm suy giảm hệ miễn dịch, giảm chất lượng tình dục, dẫn đến vô sinh, hiểm muộn, ung thư.

Đây là vấn đề đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nữ giới bởi tỉ lệ mắc căn bệnh này ngày một tăng lên và không phải ai cũng được trang bị đầy đủ kiến thức về bệnh viêm buồng trứng.

Đa số các trường hợp bị viêm buồng trứng được phát hiện khi bệnh đã trở nặng do vậy quá trình điều trị bệnh rất phức tạp. Sớm ý thức được các nguy hiểm tiềm ẩn mà viêm buồng trứng gây ra chị em sẽ chủ động hơn trong việc phòng tránh, khám bệnh và được điều trị đúng lúc.

Viêm buồng trứng có nguy hiểm không

Tác hại do bệnh viêm buồng trứng gây ra

Viêm buồng trứng là trạng thái buồng trứng ở nữ giới bị viêm nhiễm do sự tấn công của vi khuẩn, nấm làm cho các chức năng vốn có của buồng trứng bị suy giảm như rối loạn rụng trứng, rối loạn quá trình phát triển của trứng từ đó ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Nữ giới có 2 buồng trứng, bệnh viêm nhiễm có thể phát triển ở một hoặc cả hai bên buồng trứng. Viêm buồng trứng được chia thành viêm buồng trứng cấp tính và viêm buồng trứng mãn tính. Nếu không phát hiện và kiểm soát kịp thời bệnh viêm buồng trứng rất dễ chuyển sang mãn tính và đưa đến các nguy hiểm về sức khỏe như:

Ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống

Bệnh viêm buồng trứng khiến nữ giới thường xuyên phải chịu đựng các cơn đau âm ỉ kéo dài ở vùng bụng dưới, vùng chậu và đau lưng, cơ thể mệt mỏi khiến người bệnh không có tâm trí tập trung làm bất cứ việc gì, mọi sinh hoạt thường ngày bị đảo lộn, chất lượng công việc bị suy giảm, sức sáng tạo bị trì trệ, năng suất, hiệu quả công việc không đạt được như mong muốn.

Làm hệ miễn dịch bị suy giảm

Sự xâm nhập của các vi khuẩn, nấm gây viêm buồng trứng làm cản trở quá trình sản xuất kháng thể khiến hệ miễn dịch suy giảm, các mầm bệnh khác dễ xâm nhập vào cơ thể và gây nhiều bệnh nguy hiểm khác. Các tác nhân khác dễ câm nhập vào cơ thể phải kể đến liên cầu khuẩn,

Làm suy giảm chất lượng tình dục

Khi bị viêm buồng trứng chị em thường xuyên phải đối mặt với các cơn đau rát lúc quan hệ, một số người vì thế mà sợ hãi, lo lắng và xa lánh bạn tình dẫn đến chuyện vợ chồng không suôn sẻ, mâu thuẫn dễ nảy sinh.

Dẫn đến vô sinh, hiểm muộn

Đây là tác hại nguy hiểm mà bệnh nhân bị viêm buồng trứng phải đối mặt. Viêm buồng trứng khiến chức năng phóng noãn của buồng trứng bị trục trặc làm sự gặp gỡ của trứng và tinh trùng để thụ tinh khó diễn ra hơn, giảm tỉ lệ thụ thai. Một số trường hợp viêm buồng trứng mãn tính dẫn đến tắc vòi trứng, trứng không gặp được tinh trùng và gây vô sinh nữ.

Gây ung thư buồng trứng

Sự tồn tại lâu của các tế bào gây viêm nhiễm buồng trứng khiến chúng nhanh chóng biến tính, phá vỡ cấu trúc gen của các tế bào, hình thành lên các tế bào ung thư buồng trứng. Bệnh ung thư chính là thủ phạm làm giảm tuổi thọ cũng như tước đoạt tính mạng ở nữ giới.

Làm sao để nhận biết bệnh viêm buồng trứng? Chữa viêm buồng trứng bằng cách nào hiệu quả? Bạn hãy chọn ô tư vấn để có câu trả lời chính xác.

tư vấn

Ngăn chặn các nguy hiểm do viêm buồng trứng gây ra

Những nguy hiểm mà bệnh viêm buồng trứng gây ra là không thể dự đoán trước được nên bạn cần chủ động phòng tránh, chủ động với sức khỏe của chính mình bằng cách hiện thực hóa các cách phòng tránh bệnh hiệu quả dưới đây:

Tình dục an toàn: Tình dục là con đường ngắn gây ra các bệnh phụ khoa nên bạn cần phải xây dựng đời sống tình dục lành mạnh, dùng các biện pháp bảo vệ khi quan hệ, chung thủy với bạn tình và không được quan hệ tình dục khi còn quá trẻ.

Vệ sinh sạch sẽ: Chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục cũng là cách ngăn chặn các mầm mống gây viêm buồng trứng. Vệ sinh hàng ngày, dùng các chất tẩy rửa nhẹ dịu, lành tính, không thụt rửa quá mạnh, chú ý vệ sinh trước và sau khi quan hệ hoặc trong chu kì kinh nguyệt để loại bỏ các mầm bệnh.

Ăn uống lành mạnh: Dinh dưỡng góp vai trò không nhỏ trong việc phòng tránh các bệnh và viêm buồng trứng cũng không phải ngoại lệ. Hãy hình thành thói quen ăn uống khoa học bằng việc bổ sung nhiều chất xơ, rau xanh, tránh các đồ ăn chế biến sẵn, đồ cay nóng hay dùng rượu bia, các chất kích thích gây hại.

Cách khác: Chị em cần giữ tâm lý ổn định, tránh lạm dụng thuốc tránh thai, không phá thai quá nhiều lần để tránh bị viêm vòi trứng.

Như vậy viêm buồng trứng có nguy hiểm không đã tìm được lời giải đáp thích đáng. Viêm buồng trứng là căn bệnh cực nguy hai, có thể gây vô sinh hoặc ung thu buồng trứng nên chị em không được phép chủ quan, trì hoãn đi khám và điều trị bệnh.


Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về viêm buồng trứng mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up