Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm Buồng Trứng Có Thai Được Không?

Mang thai là thiên chức cao cả của người phụ nữ tuy nhiên thiên chức này dễ bị đe dọa khi ngày nay nữ giới rất dễ phải đối mặt với các bệnh phụ khoa.

Do đó không quá ngạc nhiên khi viêm buồng trứng có mang thai được không? là vấn đề nóng, nhận được sự quan tâm từ nhiều chị em. Hôm nay các chuyên gia sinh sản phòng khám Thái Hà sẽ làm sáng tỏ vấn đề này giúp chị em có cái nhìn đúng đắn về bệnh viêm buồng trứng.

Thông thường viêm buồng trứng là bệnh viêm nhiễm thứ phát từ các cơ quan lân cận như cổ tử cung, vòi trứng, vùng chậu… Tương tự như nhiều bệnh phụ khoa khác, viêm buồng trứng cần được phát hiện và giải quyết kịp thời nếu không sẽ để lại các hậu quả nghiêm trọng như suy giảm hệ miễn dịch, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt tình dục.

Viêm Buồng Trứng Có Thai Được Không

Viêm buồng trứng có mang thai được không?

Bệnh viêm buồng trứng có mang thai được không sẽ phụ thuộc chặt chẽ vào tình trạng viêm nhiễm hiện tại. Nếu chị em bị viêm nhiễm buồng trứng ở thể nhẹ và có giải pháp khắc phục đúng lúc thì khả năng mang thai là hoàn toàn có thể, trái lại nếu viêm buồng trứng chuyển sang giai đọn mãn tính thì khả năng vô sinh là rất lớn.

Hiện nay viêm buồng trứng mãn tính được xếp vào danh sách những bệnh phụ khoa gây ra bệnh vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới vì:

Viêm buồng trứng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phóng noãn của buồng trứng, gây rối loạn quá trình phóng noãn từ đó cản trở quá trình thụ thai do việc xác định thời điểm rụng trứng để quan hệ gặp nhiều khó khăn.

Viêm buồng trứng dẫn đến khí hư bất thường, làm dịch tiết âm đạo nhiều hơn, dịch âm đạo có mùi hôi khó chịu, biến đổi tính chất môi trường pH trong âm đạo, sự thay đổi này có thể giết chết tinh trùng ngay khi mới tiếp cận đến cửa âm đạo, tinh trùng không thể đến gặp trứng và thụ tinh được.

Viêm buồng trứng để lâu ngày dẫn đến tắc nghẽn một hoặc cả hai bên ống dẫn trứng dẫn đến vô sinh nữ.

Viêm buồng trứng lâu ngày cũng là thủ phạm gây ung thư buồng trứng – căn bệnh khiến nữ giới mất hoàn toàn khả năng làm mẹ và phải đánh đổi bằng cả mạng sống của chính mình.

Bản thân người bệnh không thể xác định được mức độ viêm buồng trứng hiện tại của mình do đó cần đi khám phụ khoa ngay khi thấy các triệu chứng lạ như chu kì kinh nguyệt thất thường, khí hư thay đổi, các cơn đau ở vùng bụng dưới xuất hiện.

Có thể thấy các triệu chứng viêm buồng trứng có nét tương đồng với nhiều bệnh phụ khoa khác nên việc chần chừ hay trì hoãn khám chỉ làm bệnh chuyển biến xấu và khả năng mang thai được ngày càng bị thu hẹp lại.

Muốn biết các biện pháp phòng tránh viêm buồng trứng hiệu quả hãy chọn ô tư vấn phía dưới sẽ được giải đáp chính xác, đầy đủ và miễn phí.

tư vấn

Cách chữa viêm buồng trứng hiệu quả

Trước khả năng gây vô sinh tiềm ẩn mà bệnh viêm buồng trứng gây ra, hiện nay y học đã áp dụng một số cách khắc phục căn bệnh này một cách hiệu quả như:

Điều trị nội khoa: Những trường hợp bệnh viêm nhiễm nhẹ sẽ được điều trị bằng phác đồ thuốc kháng sinh của bác sĩ chuyên khoa. Thuốc kháng sinh có công dụng kháng khuẩn và ức chế hoạt động của mầm bệnh khiến viêm buồng trứng không có cơ hội chuyển biến theo chiều hướng xấu hơn.

Điều trị ngoại khoa: Sử dụng các kỹ thuật xâm lấn và sóng cao tần bằng cách đốt điện hoặc đốt laser để tiêu diệt tận gốc các vi khuẩn gây viêm buồng trứng, ngăn cản tái phát bệnh.

Để quá trình điều trị viêm buồng trứng phát huy tối đa hiệu quả người bệnh cần tuân thủ tuyệt đối các chỉ định từ bác sĩ, dùng thuốc theo đơn, chú ý dinh dưỡng, vận động và nghỉ ngơi phù hợp thì bệnh mới nhanh khỏi.

Như vậy có thể khẳng định viêm buồng trứng có mang thai được không phụ thuộc phần lớn vào mức độ viêm nhiễm nhưng chị em cũng nên ghi nhớ viêm buồng trứng là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

Do vậy việc chú ý thăm khám, tuân thủ chỉ định từ bác sĩ điều trị không bao giờ là thừa nếu muốn tin vui nhanh chóng gõ cửa.

Để biết viêm buồng trứng có tái phát không?

Viêm buồng trứng có quan hệ được không?

Viêm buồng trứng nên ăn gì, kiêng gì?

Bạn hãy chọn ô tư vấn để biết câu trả lời đầy đủ, chính xác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ viêm buồng trứng có thai được không mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up