Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh Viêm Buồng Trứng Cấp Tính

Viêm buồng trứng cấp tính là thời kỳ đầu của bệnh viêm buồng trứng. Viêm buồng trứng cấp tính ảnh hưởng tới tâm lý, gây vô sinh, ung thư buồng trứng…

Những dấu hiệu của bệnh viêm buồng trứng cấp tính ở thời kỳ này khá rõ ràng, tuy nhiên nếu không nắm rõ và có những biện pháp khắc phục sẽ dẫn tới viêm buồng trứng mãn tính. Từ đó gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, công việc và cuộc sống thường nhật.

Tuy nhiên vì tâm lý chủ quan mà đa số chị em phụ nữ không quan tâm tới các bệnh lý ở buồng trứng, khiến cho việc điều trị bệnh về sau gặp nhiều trở ngại.

Viêm buồng trứng cấp tính

Viêm buồng trứng cấp tính là gì?

Viêm buồng trứng cấp tính là thời kỳ đầu của bệnh viêm buồng trứng, là tình trạng buồng trứng bị viêm nhiễm do các vi khuẩn tấn công, những trường hợp mắc bệnh này là do:

Quan hệ tình dục không an toàn

phá thai nhiều lần

Vệ sinh cơ quan sinh dục không thường xuyên, không cẩn thận

Đây là những lý do chính tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn hoạt động và gây bệnh.

tư vấn

Dấu hiệu viêm buồng trứng cấp tính

Các cơn đau: Dấu hiệu đầu tiên và dễ dàng thấy được là triệu chứng đau ở các vùng xương hông, bụng dưới. Nếu người bệnh thực hiện các vận động quá mạnh sẽ khiến cho tình trạng đau trở nên nghiêm trọng hơn.

Kinh nguyệt không đều: Ở giai đoạn viêm buồng trứng cấp tính, hiện tượng kinh nguyệt không đều, máu ra quá nhiều và kèm theo tình trạng vón cục cũng là dấu hiệu tiêu biểu, gây nhiều bất tiện cho người bệnh.

Khí hư: Xuất hiện các cơn đau ở hạ vị, xuất hiện khí hư.

Sức khỏe giảm sút: Một số dấu hiệu như sốt, người mệt mỏi, nôn nao cũng có thể là dấu hiệu viêm buồng trứng cấp tính.

Tuy nhiên các dấu hiệu này dễ bị nhầm lẫn với triệu chứng lâm sàng của các bệnh lý khác. Để chắc chắn thì các bạn cần phải được thăm khám kĩ lưỡng và cẩn thận.

tư vấn

Tác hại của viêm buồng trứng cấp tính nghiêm trọng thế nào?

Tâm lý bất an: Tác hại đầu tiên phải kể đến của viêm buồng trứng cấp tính là làm ảnh hưởng đến tâm sinh lí, luôn phải đối mặt với trạng thái mệt mỏi, tinh thần sa sút, ăn không ngon, ngủ không yên…

Vô sinh: Buồng trứng bị viêm nhiễm trong thời gian dài dẫn đến hiện tượng tắc nghẽn ở ống dẫn trứng. Là thủ phạm khiến cho số lượng vô sinh ở nữ ngày càng nhiều.

Mãn tính: Viêm buồng trứng cấp tính là cơ sở dẫn đến viêm buồng trứng mãn tính – kẻ thù chính cướp đi khả năng làm mẹ của phụ nữ.

Ung thư buồng trứng: Hiện nay số lượng phụ nữ bị ung thư buồng trứng ác tính ngày càng nhiều, hiện tượng di căn là điều khó tránh khỏi và khiến nhiều bệnh nhân tử vong.

Để tránh khỏi những tác hại đáng tiếc của viêm buồng trứng cấp tính hãy tự trang bị cho chính mình những kiến thức cần thiết để bảo vệ sức khỏe và đi khám phụ khoa định kì tại phòng khám phụ khoa uy tín.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up