Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bị sùi mào gà có được quan hệ không? có thai được không?

Đường tình dục là con đường lây nhiễm chính và chiếm đến 90% các ca nhiễm bệnh sùi mào gà. Những người mang trong mình virus HPV gây sùi mào gà mà quan hệ tình dục với nhiều người thì nguy cơ bệnh lây nhiễm trên diện rộng là rất lớn và cực kỳ khó kiểm soát.

Có không ít bệnh nhân sùi mào gà do không năm rõ kiến thức về bệnh nên đều có chung một thắc mắc là bị sùi mào gà có được quan hệ không? bị bệnh sùi mào gà có thai được không? Hãy cùng các chuyên gia phòng khám Thái Hà đi tìm câu trả lời cho thắc mắc trên ngay sau đây.

Bị sùi mào gà có được quan hệ không

Bị sùi mào gà có quan hệ được không?

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội phổ biến hiện nay do chủng virus HPV (Human Papilloma Virus) typ 6 và typ 11 gây ra. Loại virus này có thể lây lan trực tiếp qua đường tình dục hoặc gián tiếp qua việc tiếp xúc với các vết thương hở, đồ dùng cá nhân của người mang trong mình mầm bệnh sùi mào gà, lây từ mẹ sang thai nhi.

Hiện nay tuyệt nhiên chưa có loại vacxin phòng bệnh sùi mào gà hay thuốc chữa trị tận gốc bệnh do đó mọi cách điều trị hiện nay chỉ làm giảm triệu chứng sùi mào gà gây ra chứ không thể diệt trừ tận gốc bệnh.

Chính khả năng lây lan chóng mặt của virus HPV nên khi mắc bệnh sùi mào gà các hoạt động tình dục tuyệt đối không được triển khai vì đây là con đường lây lan bệnh dễ, nhanh và phổ biến.

Ở nam giới, dấu hiệu sùi mào gà dễ thấy là sự xuất hiện của các nốt sùi màu hồng nhạt không đau, không ngứa ở rãnh bao quy đầu, thân dương vật; còn ở nữ giới các nốt sùi này có thể xuất hiện ở môi lớn, mỗi bé hoặc âm đạo. Quá trình cọ sát trong khi quan hệ tình dục sẽ làm các nốt này vỡ ra, virus HPV sẽ khuếch tán sang các vùng khác và xâm nhập vào bộ phận sinh dục của bạn tình sau 2 – 9 tháng ủ bệnh sẽ xuất hiện các dấu hiệu đầu tiên.

Nhiều trường hợp bệnh nhân sùi mào gà cho rằng sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục có thể tránh được việc lây lan căn bệnh này. Tuy nhiên biện pháp này không đạt độ an toàn tuyệt đối, nguy cơ bạn bị lây lan virus HPV là hoàn toàn có thể vì:

Trong quá trình sử dụng bao cao su có thể bị rách, bao cao su không đảm bảo chất lượng thì việc dùng để phòng tránh sùi mào gà nói riêng và các bệnh xã hội khác là hoàn toàn vô tác dụng.

Những cảm xúc hưng phấn khi quan hệ tình dục có thể làm bao cao su bị tuột khỏi dương vật khiến bệnh sùi mào gà hoàn toàn có thể lây lan.

Bao cao su chỉ bao trùm được thân dương dương vật trong khi đó các nốt sùi mào gà có thể xuất hiện nhiều nơi khác như rìa hậu môn, ở miệng, ở mắt nên các động tác âu yếm, tình cảm khi quan hệ cũng là con đường lan truyền lây lan vius HPV khiến đối tác của mình bị sùi mào gà.

Bên cạnh đó quan hệ tình dục khi bị sùi mào gà làm cho quá trình điều trị bệnh trở nên khó khăn hơn do quá trình cọ sát làm các mô cơ ở bộ phận sinh dục bị tổn thương, vius HPV sẽ mở rộng phạm vi gây sùi mào gà ở nhiều vị trí khác trên cơ thể, bệnh khó kiểm soát hơn, dễ tái diễn lại nhiều lần gây tốn kém tiền bạc, thời gian và công sức khi chữa trị.

Bị bệnh sùi mào gà có thai được không?

Bị bệnh sùi mào gà có thai được không

Bị bệnh sùi mào gà vẫn có thể có thai như bình thường, nhưng bệnh có thể lây lan từ mẹ sang thai nhi nên các chuyên gia y tế khuyến cao nữ giới bị sùi mào gà nên điều trị bệnh khỏi trước mang thai. Bởi trong nhiều chủng virus HPV gây bệnh sùi mào gà thì một số loại như HPV 16 và HPV 18 có thể gây biến chứng thành ung thư đặc biệt nguy hiểm.

Do vậy, ngay khi nghi ngờ bị bệnh sùi mao gà thì nữ giới cần nhânh chống đi tới phòng khám phụ khoa, xét nghiệm bệnh để có kết quả chính xác gâu bệnh sùi mào gà từ đó có những kế hoạch đúng đắn cho thai kỳ. An toàn là điều trị dứt điểm bệnh rồi mới mang thai.

Các trường hợp bị bệnh sùi mào gà khi mang thai phải tiến hành sinh mổ chứ tuyệt đối không sinh thường vì các virus HPV trú ngụ trong u nhú ở bộ phận sinh dục sẽ tấn công vào lớp niêm mạc da của trẻ sơ sinh và gây mù lòa bẩm sinh, các bệnh về da hoặc suy hô hấp ở bé ngay từ khi mới sinh.

Bên cạnh đó những bà mẹ mắc bệnh sùi mào gà khi mang thai thì sau khi sinh cần hạn chế tiếp xúc thân mật với trẻ để tránh tình trạng bé bị lây nhiễm bệnh từ mẹ. Nên tiến hành điều trị dứt điểm sùi mào gà để bảo vệ sức khỏe và chăm sóc em bé của mình một cách đầy đủ, toàn diện.

Một lần nữa cần khẳng định tuyệt đối không nên quan hệ tình dục khi bị sùi mào gà và phải đặc biệt thận trọng với căn bệnh này khi mang thai để đảm bảo an toàn cho bé. Mong rằng các thông tin về vấn đề bị sùi mào gà có được quan hệ không? Có thai được không? đã giúp ích cho bạn trong việc bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân. Mọi thắc mắc hãy chọn ô tư vấn để trực tiếp trao đổi với các chuyên gia phòng khám Thái Hà.


Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về bệnh sùi mào gà mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up