Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Triệu Chứng Viêm Buồng Trứng Và Cách Điều Trị

Viêm buồng trứng là gì?

Viêm buồng trứng

Bệnh viêm buồng trứng ở phụ nữ là hệ quả từ các bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục. Bệnh viêm buồng trứng làm tắc ống dẫn trứng từ đó gây vô sinh. Bệnh viêm buồng trứng ở phụ nữ ngày càng gia tăng do sự thay đổi môi trường sống, lối sống và thói quen sinh hoạt của nhiều chị em gây nên.

Viêm buồng trứng là một dạng của viêm vùng chậu, xảy ra khá phổ biến ở chị em phụ nữ. Bệnh viêm buồng trứng xảy ra do sự xuất hiện viêm nhiễm tại khu vực buồng trứng. Tác hại mà bệnh viêm buồng trứng gây ra cho phụ nữ là làm dính hoặc làm tắc nghẽn ống dẫn trứng từ đó dẫn đến vô sinh.

Triệu chứng bệnh viêm buồng trứng

Triệu chứng viêm buồng trứng

Bệnh viêm buồng trứng ở phụ nữ được chia làm 2 giai đoạn: Viêm buồng trứng cấp tính và viêm buồng trứng mãn tính.

Triệu chứng viêm buồng trứng cấp tính không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm buồng trứng mãn tính. Phải phát hiện sớm các dấu hiệu viêm buồng trứng để điều trị ngay. Mỗi giai đoạn bệnh có những biểu hiện riêng:

Viêm buồng trứng cấp tính

Người bệnh có biểu hiện sốt như sốt thông thường.

Đau : cảm giác đau sẽ xuất hiện ở bụng, vùng xương hông.

Cảm giác sưng hậu môn.

Một số triệu chứng có thể gặp phải khác: viêm vùng xung quanh gan, đau sườn bên phải – phía dưới ngực.

Khi ấn vào bụng dưới, ngoài cảm giác đau còn thấy chướng và căng tức

Viêm buồng trứng mãn tĩnh

Ngoài những biểu hiện phía trên, viêm buồng trứng mãn tính còn có thêm những biểu hiện sau:

Toàn thân uể oải, tinh thần xuống dốc.

Đau xương hông.

Kinh nguyệt ra nhiều hơn bình thường vào những ngày hành kinh, có thể vón cục đặc, sẫm màu.

tư vấn

Những tác hại của bệnh viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng mãn tính khiến lượng dịch tiết ra nhiều, khiến tinh trùng khó xâm nhập

Tắc vòi trứng hoặc tích nước dẫn đến tinh trùng và trứng không thể kết hợp.

Chức năng buồng trứng bị tổn hại, buồng trứng bị kết dính nên khó rụng trứng hơn, ống dẫn trứng không nhận được trứng.

Viêm buồng trứng là tiền đề gây ung thư buồng trứng.

Cách điều trị viêm buồng trứng ở phụ nữ

Cách điều trị viêm buồng trứng

Cách điều trị viêm buồng trứng hiệu quả tính đến thời điểm hiện tại là điều trị nội khoa – điều trị bằng thuốc kháng sinh kết hợp truyền các loại vitamin và chất kháng độc để chống viêm là phương án khả quan.

Thuốc có tác dụng tấn công mầm bệnh từ bên trong đồng thời tạo nên hệ miễn dịch cơ sở để cơ thể có thể chống lại bệnh hiệu quả.

Thuốc điều trị viêm buồng trứng sẽ phát huy tác dụng chỉ sau 1 – 3 ngày sử dụng thuốc. Nhưng người bệnh chỉ được ngừng sử dụng thuốc khi nhận được sự chỉ định của bác sĩ.

Trong thời gian sử dụng thuốc kháng sinh nếu thấy cơ thể xuất hiện thêm triệu chứng bất thường khác như sốt, dị ứng cần báo ngay với bác sĩ điều trị để được chuyển hướng điều trị hoặc có biện pháp xử lý kịp thời. Cần kiêng quan hệ trong quá trình điều trị để đảm bảo an toàn cho đôi bên.

Trong một số trường hợp đặc biệt, bệnh nhân mắc viêm buồng trứng có thể được chỉ định phẫu thuật. Đó là khi phần phụ tích tụ quá nhiều mủ và dịch cần tiến hành mổ nội soi loại bỏ chúng sau khi đã gây mê. Tuy nhiên tỷ lệ này là rất nhỏ.

Sau khi điều trị viêm buồng trứng có thể tái phát không?

Trong một số trường hợp, khi bệnh được phát hiện ở giai đoạn đa nấu mủ (viêm buồng trứng mãn tính) thì khả năng cao bệnh sẽ tái phát trở lại. Vì vậy mà người bệnh cần đề cao tinh thần cảnh giác, có thái độ phòng bệnh ngay từ bây giờ, giữ vệ sinh phần phụ cẩn thận và đi khám phần phụ thường xuyên.

Bên cạnh đó thì sở thích mặc đồ bó sát cũng nên được loại bỏ. Mặc quần bó sát khiến mồ hôi khó thoát, máu không cơ thể khó lưu thông tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây hại phát triển.

Ở các nước Châu Âu còn có cách điều trị viêm buồng trứng bằng bùn, nước khoáng, tắm biển, vật lý trị liệu hay sử dụng các loại thuốc ức chế hoormone để buồng trứng có thời gian nghỉ ngơi. Sau nửa năm thì chị em có thể ngừng thuốc và có thai trở lại.

tư vấn

Nguyên nhân viêm buồng trứng ở phụ nữ

Nguyên nhân viêm buồng trứng

Viêm nhiễm: Người phụ nữ bị mắc các bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục, đặc biệt là khi phụ nữ bị nhiễm song cầu khuẩn lậu.

Lây lan: Viêm nhiễm vùng chậu, viêm ống dẫn trứng và viêm nhiễm các cơ quan lân cận sẽ gây ra viêm buồng trứng cấp tính ở phụ nữ.

Phá thai: Những phụ nữ từng hút thai không an toàn, dụng cụ hút thai không được khử trùng sẽ gây viêm nhiễm tử cung, nếu không được chữa trị viêm nhiễm sẽ lan sang cả buồng trứng.

Vệ sinh vùng kín: Phụ nữ giữ gìn vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách cũng gây ra các viêm nhiễm trong đó có cả viêm buồng trứng.

Cách phòng tránh bệnh viêm buồng trứng

Đi khám phụ khoa định kỳ.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, là những ngày kinh nguyệt.

Tránh chủ quan không chữa bệnh hoặc tự ý mua thuốc về uống vì sẽ rất nguy hiểm.

Không quan hệ với nhiều bạn tình, khi quan hệ phải sử dụng bao cao su để tránh bị mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Bệnh viêm buồng trứng thực sự không phải là căn bệnh xa lạ với chị em, nhưng vì chủ quan và thiếu kiến thức y khoa về một số triệu chứng viêm buồng trứng nên khi chị em phát hiện mình mắc thì bệnh đã ở giai đoạn nặng. Phòng khám hy vọng bằng cách nắm rõ được những nguyên nhân mà phòng khám đã nêu ở trên, chị em có thể rút kinh nghiệm và phòng tránh bệnh hiệu quả. Mọi cách điều trị viêm buồng trứng cần thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Để biết thêm các thông tin hữu ích như viêm buồng trứng có thai được không?
Bị viêm buồng trứng có quan hệ được không?
Tại sao viêm buồng trứng có thể dẫn đến vô sinh?
Bị quai bị có dẫn đến viêm buồng trứng?
Có thuốc chữa viêm buồng trứng không?
Bạn hãy kick vào ô tư vấn phía dưới để phòng khám giải đáp đầy đủ và chính xác.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up