Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh xã hội ở nữ giới có ảnh hưởng như nào?

Bệnh xã hội ở nữ giới có mức độ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng. Sau đây phòng khám sẽ cung cấp cho các bạn những ảnh hưởng của bệnh xã hội ở nữ giới để tất cả các bạn có thể hiểu cặn kẽ, rõ ràng và chuẩn xác.

Bệnh xã hội ở nữ giới có mức độ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng, hơn hẳn so với ở nam. Do bộ phận sinh dục nữ có cấu trúc đặc biệt phức tạp khiến cho việc phát hiện và chữa trị bệnh trở nên khó khăn hơn.

Bệnh xã hội ở nữ giới

Những ảnh hưởng của bệnh xã hội ở nữ giới

Bệnh xã hội có thể gặp ở cả nữ giới và nam giới, lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn (bao gồm quan hệ không sử dụng bao cao su, quan hệ bằng miệng, quan hệ “cửa sau”, quan hệ ngoài luồng với nhiều người)

Nữ giới có tỷ lệ mắc bệnh thấp hơn nam giới nhưng lại có mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng hơn rất nhiều. Đặc biệt là những nữ giới mang thai mắc bệnh xã hội thì càng nguy hiểm khôn lường.

Có các bệnh xã hội ở nữ giới thường gặp như bệnh sùi mào gà, bệnh lậu, bệnh giang mai, mụn rộp sinh dục, suy giảm miễn dịch (HIV)…

Các bệnh này không những gây ra nguy hiểm cho sức khỏe của bản thân mà còn gây nguy hiểm cho thai nhi (trong trường hợp mang thai mắc bệnh xã hội) và những người xung quanh (đặc biệt là những người có quan hệ thân thiết với người bệnh).

tư vấn

Bệnh xã hội ở nữ gây nguy hiểm tới sức khỏe của chính người bệnh

Khi vi khuẩn, virus xâm nhập vào bên trong cơ thể nữ giới sẽ từ từ gây tổn thương, phá hủy, đa số bắt đầu từ bộ phận sinh dục (nơi đầu tiên mà chúng xâm nhập) rồi dần dần lan sang các cơ quan bộ phận lân cận khiến cho sức khỏe bị suy kiệt một cách trầm trọng.

Nếu bệnh xã hội không được phát hiện và chữa trị kịp thời, dứt điểm thì ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản.

Bệnh xã hội còn là nguyên nhân gây ra hàng loạt bệnh lý khác gây hại cho sức khỏe và tinh thần như: viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm vùng chậu, viêm vòi trứng, viêm khớp, rối loạn cảm giác, suy giảm chức năng thần kinh thị giác, ảo giác, bại liệt…

Bệnh xã hội ở nữ dẫn tới những nguy hiểm cho thai nhi

Nếu phụ nữ mang thai mắc bệnh xã hội thì không chỉ gây nguy hiểm cho sức khỏe của bản thân người bệnh, mà còn có nguy cơ cao gây nguy hiểm cho sức khỏe của thai nhi.

Các loại mầm bệnh xã hội sẽ lây truyền, gây bệnh cho thai nhi qua đường máu hoặc đường sinh sản (để thường) khi không có biện pháp xử lý thích hợp, có hiệu quả.

Bệnh xã hội có thể gây ra những nguy hiểm cho thai nhi như sảy thai, sinh non, thai chết lưu, và một số dị tật bẩm sinh cho trẻ sơ sinh như viêm kết mạc mắt, mù lòa…

Bệnh xã hội ở nữ giới đe dọa tới sức khỏe của người thân

Bệnh xã hội còn đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe của những người xung quanh và lan rộng ra toàn xã hội.

Do có khả năng lan truyền với tốc độ nhanh chóng qua rất nhiều con đường khác nhau mà các bạn không ngờ tới, đó là đường tình dục (con đường ngắn, nhanh và chủ yếu), đường máu, đường sinh sản, dùng chung vật dụng cá nhân, và tiếp xúc với vết thương hở.

Chú ý: Để tránh khỏi những ảnh hưởng của bệnh xã hội, phòng khám khuyên các bạn nên thực hiện những điều sau:

Phát hiện và điều trị bệnh xã hội sớm tại cơ sở y tế chất lượng tốt

Không dùng chung vật dụng cá nhân, tránh tiếp xúc với người bệnh

Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng

Rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên để hỗ trợ điều trị bệnh.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu.

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up