Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

U nang tử cung và triệu chứng u nang tử cung

Thưa bác sĩ ! Tôi năm nay 25 tuổi đã có chồng và 1 con nhỏ 2 tuổi. Gần đây tôi thấy khí hư ở bộ phận sinh dục ra nhiều, đau rát khi “yêu” chồng, ra máu ở âm đạo. Tôi rất lo lắng, không biết là mình đã mắc bệnh gì. tôi đã tìm hiểu bệnh u nang tử cung và thấu triệu trứng của u nang tử cung rất rống với trường hợp của tôi. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn!

(Chị Hoàng Thị Oanh, Hà Đông, Hà Nội)

u nang tử cung và triệu trứng u nang tử cung

Thân chào bạn Oanh!

Đội ngũ chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thái Hà xin được tư vấn cho bạn. Theo những gì bạn nói, rất có thể bạn đã mắc bệnh u nang tử cung. Tốt bạn nên tới phòng khám để đội ngũ chuyên gia của chúng tôi khám và tiến hành điều trị kịp thời. Không nên để lâu sẽ nguy hại tới sức khỏe sinh sản của bạn, bệnh này có thể dẫn đến vô sinh, cần được điều trị sớm.

Bài viết liên quan:

  1. Bệnh u xơ tử cung
  2. Dấu hiệu u xơ tử cung

U nang tử cung là gì?

U nang tử cung là tình trạng có sự xuất hiện của các u nang có những kích thước khác nhau. Các u nang này có thể được hình thành nên bởi các vết sẹo hoặc tăng sinh mô liên kết xung quanh tuyến, tạo áp lực bên trong, làm cho tuyến nhỏ dần, thậm chí là tắc.

Nguyên nhân gây bệnh u nang tử cung

Nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh u nang tử cung là do viêm loét cổ tử cung. Bệnh này thường gặp ở những người đã quan hệ tình dục. Bởi vì, vi khuẩn, kí sinh trùng, nấm,…rất dễ xâm nhập trong quá trình quan hệ tình dục.

U nang tử cung có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trong tử cung, có thể nhỏ và phân tán, có khả năng lây lan rất nhanh. Chính vì vậy nên khi phụ nữ mắc phải bệnh này cần đến khám bác sĩ ngay để được tư vấn và điều trị kịp thời.

tư vấn

Triệu chứng của bệnh u nang tử cung

Bệnh nhân mắc u nang tử cung có những biểu hiện điển hình sau:

Khí hư ra nhiều, kèm theo mùi hôi và màu sắc bất thường.

Đau rát khi quan hệ tình dục.

Ra máu ở âm đạo.

Khi siêu âm thấy bề mặc cổ tử cung có những khối u có màu trắng nhạt.

Khi bạn xuất hiện một trong các dấu hiệu trên, rất có thể bạn đã mắc bệnh u nang tử cung. Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa ngay để sớm phát hiện bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.

Hệ quả do u nang tử cung mang lại

U nang tử cung nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, đời sống sinh hoạt của người phụ nữ.

Viêm âm đạo: Khi khí hư ra nhiều với màu sắc bất thường sẽ tạo điều kiện cho viêm nhiễm phát triển, một trong số đó là tình trạng viêm âm đạo.

Khả năng sinh sản: U nang tử cung có ảnh hưởng lớn tới khả năng sinh sản của người phụ nữ. Tử cung là nơi ở và phát triển của thai nhi. Nếu bị u nang làm tắc tuyến, thai nhi sẽ mất nơi ở. Vì vậy phụ nữ nếu mắc u nang tử cung sẽ giảm hoặc mất khả năng mang thai.

Đời sống tình dục: U nang tử cung khiến người phụ nữ cảm thấy đau rát khi quan hệ, từ đó làm ảnh hưởng xấu tới chất lượng đời sống tình dục của phụ nữ.

Tăng nguy cơ mắc ung thư: Nếu bệnh u nang tử cung không được chữa khỏi sẽ dẫn đến bệnh u xơ cổ tử cung hay ung thư cổ tử cung. Theo số liệu thống kê, người mắc bệnh u nang tử cung có nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung cao hơn người bình thường gấp 10 lần.

Để tiếp cận với khoa học tiên tiến, hiện đại hiện nay, bạn hãy đến với Phòng khám đa khoa Thái Hà để được điều trị tận gốc. Bạn có thể đến trực tiếp tại địa chỉ 11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội để được tư vấn, điều trị. Phòng khám với độ ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, thiết bị hiện đại luôn đón chờ quý khách. Chữa khỏi bệnh, trị tận gốc căn nguyên của bệnh là tôn chỉ, niềm tin của chúng tôi.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu vì Bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up