Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Triệu Chứng Sùi Mào Gà Giai Đoạn Đầu

Triệu chứng sùi mào gà giai đoạn đầu sẽ diễn ra âm thầm nhưng khi biểu hiện của bệnh đã xuất hiện thì tốc độ phát triển của bệnh là vô cùng nhanh.

Triệu chứng sùi mào gà giai đoạn đầu sẽ là các nốt nhỏ màu hồng, không đau ngứa, dễ chảy máu và sẽ có các biểu hiện của bệnh sau khoảng từ 2 tới 3 tháng ủ bệnh.

Triệu chứng sùi mào gà giai đoạn đầu

Triệu chứng sùi mào gà

Triệu chứng sùi mào gà giai đoạn đầu sẽ bắt đầu có sau thời gian ủ bệnh trung bình từ 2 đến 3 tháng. Những triệu chứng ban đầu của bệnh ở nữ giới thường khó nhận ra hơn so với nam giới. Bởi:

Triệu chứng ở nam giới sẽ dễ thấy xuất hiện các nốt sùi ở dương vật, bao quy đầu, rãnh quy đầu, bìu, niệu đạo, hậu môn, miệng, tay, chân… là các nốt nhỏ màu hồng, không đau, không ngứa, dễ gây chảy máu.

Triệu chứng ở nữ giới khó nhận ra hơn vì nốt sùi sẽ xuất hiện trong các vị trí như âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi nhỏ, hậu môn và ở miệng, tay hoặc chân… có khả năng thấy đau nhức, ngứa rát, ra máu và tiết dịch âm đạo sau khi giao hợp, các nốt sùi có màu hồng hoặc màu trắng đục.

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà

Biểu hiện ban đầu các nốt sùi nhỏ màu hồng, có hình dẹt, mềm, có đường kính khoảng 1 - 2cm. Các nốt nhú sẽ phát triển cao dần lên nhìn trông giống như các nhú gai.

Các nốt sùi này sờ vào sẽ thấy rất mềm, ẩm ướt và khi ấn có thể thấy mủ thối chảy ra. Một số trường hợp còn có hiện tượng sốt kèm theo.

Các nhú gai càng phát triển thì ngày càng to hơn.

Các nhú gai kết lại với nhau tạo thành mảng sùi lớn trông giống như hoa mào gà hoặc hoa súp lơ.

Chẩn đoán bệnh sùi mào gà

Nếu nghi ngờ mình đã có triệu chứng sùi mào gà ở giai đoạn đầu, cần phải nhanh chóng đi đến phòng khám đa khoa để kiểm tra và làm xét nghiệm. Sùi mào gà có thể được bác sĩ chuyên môn chẩn đoán bằng thị giác hoặc kiểm tra sinh thiết.

Chẩn đoán sùi mào gà bằng thị giác: Nếu biểu hiện bệnh trên bề mặt da chưa rõ ràng thì phải dùng dung dịch axit axetic để làm trắng nốt sùi. Tiếp đến, sẽ dùng kính lúp để xác định rõ nốt hay vết đó chính xác là dấu hiệu của sùi mào gà.

Tỷ lệ mắc sùi mào gà nhiều là do lây truyền qua đường tình dục nên bác sĩ sẽ yêu cầu kiểm tra bên trong âm đạo và hậu môn.

  • Để chẩn đoán sùi mào gà ở bên trong âm đạo bác sĩ sẽ dùng dụng cụ mỏ vịt (bằng nhựa hoặc kim loại) để quan sát niêm mạc bên trong âm đạo.
  • Đối với việc chẩn đoán sùi mào gà ở hậu môn bác sĩ chuyên khoa sẽ dùng ống soi trực tràng để quan sát niêm mạc ở trong hậu môn.

Chẩn đoán sùi mào gà bằng kiểm tra sinh thiết: Cách chẩn đoán bệnh sùi mào gà này được áp dụng khi việc chẩn đoán bệnh bằng thị giác chưa được chắc chắn. Bác sĩ sẽ lấy 1 mẫu tế bào nghi ngờ bị nhiễm HPV để làm xét nghiệm.

  • Nếu kết quả xét nghiệm dương tính thì có nghĩa là đã bị mắc bệnh sùi mào gà. Khi đó, cần phải điều trị bệnh càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng nguy hiểm từ căn bệnh xã hội phức tạp này.
  • Khi đã có những quan hệ tình dục không an toàn hoặc dùng chung vật dụng cá nhân với người nghi ngờ bị mắc các bệnh xã hội. Hãy lưu ý đến những thay đổi bất thường trên cơ thể mình để chủ động chữa trị bệnh ngay từ giai đoạn đầu, tránh để kéo dài sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Nếu thấy có những triệu chứng sùi mào gà giai đoạn đầu như ở trên, hãy đến ngay phòng khám đa khoa để làm các xét nghiệm cần thiết và chữa trị bệnh sớm.


Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về triệu chứng sùi mào gà mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

 

DMCA.com Protection Status
top up