Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Trĩ Ngoại Độ 2: Hình Ảnh Và Cách Chữa Trĩ Ngoại Độ 2

Trĩ ngoại độ 2 là khi các đám rối tĩnh mạch lồi lên cao khiến búi trĩ ngoại nhiều hơn, vướng khi đại tiện, ngứa hậu môn, hậu môn bị sưng phù, ẩm ướt và còn tiết dịch mùi khó chịu. Đã không chữa khi bị trĩ ngoại nhẹ thì cần thực hiện cách chữa trĩ ngoại độ 2 ngay bây giờ, tránh để búi trĩ phát triển nặng hơn lên độ 3, độ 4.

Trĩ ngoại độ 2 là sự tiến triển của búi trĩ từ trĩ ngoại độ 1, nếu không chữa trị khi bị trĩ ngoại nhẹ thì tình trạng sẽ ngày càng nghiêm trọng và búi trĩ có thời gian phát triển nhiều hơn.

Lối sống không hợp lý, thói quen ăn uống không phù chính là lý do người bệnh bị táo bón nặng, tiêu chảy kéo dài… gây tổn thương tới hậu môn, khiến các tĩnh mạch ở hậu môn chịu nhiều áp lực, các mạch máu ở hậu môn bị sưng lên vì căng giãn quá mức, hình thành búi trĩ ngoại.

trĩ ngoại độ 2

Bệnh trĩ ngoại độ 2

  • Đặc điểm đầu tiên của trĩ ngoại độ 2 là hậu môn bị sưng phù rất vướng.
  • Hậu môn bị đau, ngứa nhiều hơn.
  • Xung quanh hậu môn có các đám rối tĩnh mạch lồi lên cao, bề ngoài được bao phủ bởi một lớp da, dưới da có kèm các đám rối tĩnh mạch lớn.
  • Vùng hậu môn có hiện tượng tiết dịch khiến cho vùng da ngày càng ẩm ướt và khó chịu, dễ bị viêm nhiễm.

Hình ảnh trĩ ngoại độ 2

Hình ảnh trĩ ngoại độ 2

Hình ảnh trĩ ngoại độ 2

Hình ảnh trĩ ngoại độ 2

Hình ảnh trĩ ngoại độ 2

Khi đã hiểu được bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không? thì chắc chắn sẽ lưu ý hơn đến những dấu hiệu bất thường ở vùng hậu môn như trên. Hãy trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để biết cách kiểm soát các búi trĩ ngoại phát triển.

tư vấn

Cách chữa trĩ ngoại độ 2

  • Việc làm đầu tiên trong việc chữa trĩ ngoại độ 2 là cần xây dựng chế độ ăn phù hợp, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tạo chất xơ, tránh ăn các loại đồ cay nóng, dầu mỡ, cồn, có ga…
  • Điều chỉnh thói quen sinh hoạt tập luyện hằng ngày với các môn thể thao nhẹ nhàng, không nên đứng hoặc ngồi quá lâu, không gồng hay khiêng vác nặng.
  • Vệ sinh hậu môn sau khi đại tiện bằng việc dùng nước, hạn chế dùng giấy và thường xuyên ngâm hậu môn với nước muối ấm giúp giảm sưng, tránh viêm.

Chữa bệnh trĩ ngoại độ 2 bằng bài thuốc dân gian:

Nguyên liệu cần:

100gr rau diếp cá; 1 củ nghệ tươi; 3 quả sung; 1 thìa café muối ăn.

Cách thực hiện:

Rửa sạch rau diếp cá, nghệ tươi mang cạo sạch vỏ đập dập , cho một ít muối ăn, trộn 3 hỗn hợp này vào nồi cùng 2 lít nước sôi mang đun sôi tầm 1 tiếng, khi nước đã bớt nóng thì đỏ ra chiếc bô để xông . Trước khi xông hãy vệ sinh sạch sẽ, xông xong ngâm tầm 15 phút rồi lai lại bằng khăn mềm.

Lưu ý: Đối với cách điều trị bằng dân gian sẽ hỗ trợ và giúp trĩ ngoại độ 2 phát triển chậm hơn, hỗ trợ điều trị chứ không thể khỏi hẳn dứt điểm được.

Muốn điều trị bệnh trĩ ngoại độ 2 tốt người bệnh cần tới các phòng khám chuyên khoa để thăm khám, bác sĩ sẽ chẩn đoán mức độ bệnh, cùng triệu chứng để chỉ định loại thuốc uống bôi phù hợp. Cần dùng theo đúng liều lượng bác sĩ đưa ra, không tự ý điều trị tại nhà.

Đối với bệnh nhân bị nặng (đã ở trĩ ngoại độ 3) nếu điều trị nội khoa không mang lại được hiệu quả cao hoặc không dứt điểm được thì kỹ thuật hiện đại HCPT là giải pháp tốt lúc này.

Phòng khám Thái Hà là một trong những phòng khám trĩ có uy tín lâu năm trong vấn đề chữa trị bệnh trĩ. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp có tay nghề cao được đào tạo từ nước ngoài sẽ giúp bệnh nhân thoát khỏi bệnh trĩ ngoại với kỹ thuật tiên tiến HCPT.

Để hiểu rõ về cách chữa trĩ ngoại độ 2 bằng kỹ thuật HCPT mà không mất nhiều thời gian, hãy trao đổi ngay với bác sĩ chuyên khoa của phòng khám trĩ để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up