Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thuốc điều trị u xơ tử cung

Dùng thuốc điều trị u xơ tử cung là một trong các cách điều trị u xơ tử cung có hiệu quả cao, an toàn, áp dụng đối với trường hợp khối u xơ dưới 5cm.

Dùng thuốc điều trị u xơ tử cung là một trong các cách điều trị u xơ tử cung có hiệu quả (điều trị bằng thuốc và điều trị bằng phẫu thuật, phẫu thuật nội soi hoặc mổ mở) áp dụng đối với trường hợp phụ nữ bị u xơ ở mức độ nhẹ, khối u xơ có kích thước nhỏ và vừa, với sự xuất hiện của các triệu chứng u xơ tử cung tiêu biểu như kinh nguyệt không đều, khí hư ra nhiều kèm theo mùi hôi khó chịu, đau lưng, bụng, táo bón, đầy hơi…

thuốc điều trị u xơ cổ tử cung

Tại sao phải dùng thuốc điều trị u xơ cổ tử cung

U xơ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ đã từng mang thai hoặc sinh con, là các khối u lành tính, hình thành từ các mô và sợi cơ ở tử cung, tăng sinh phát triển theo sự thay đổi của nội tiết tố nữ estrogene trong cơ thể nữ giới.

Phụ nữ mắc bệnh u xơ tử cung có thể do rất nhiều tác nhân gây ra như:

Mang thai, sinh con

hút thai nhiều lần, thực hiện không an toàn

Đặt vòng tránh thai

Cấu trúc nội mạc cổ tử cung có điểm gợn dẫn tới sự tạo thành của khối u…

Tại sao phụ nữ phải dùng thuốc điều trị u xơ tử cung? Bởi vì, khối u xơ tử cung hình thành, phát triển và ngày càng to dần lên sẽ gây ra các tác động xấu nguy hại như:

Chèn ép tới các cơ quan bộ phận lân cận gây triệu chứng đau đớn

Có thể gây dị dạng thai nhi trong thai kỳ

Cản trở quá trình thụ tinh, do u xơ làm thay đổi nội mạc tử cung kéo theo sự rối loạn trong chu kỳ kinh

Tăng nguy cơ sinh non, băng huyết; táo bón; tiểu khó

Phải ngừng sinh con trong thời gian dài…

Tốt phụ nữ nên phát hiện và dùng thuốc điều trị u xơ tử cung ở giai đoạn sớm, khi khối u có kích thước nhỏ để hạn chế tới mức tối đa những tác động xấu có thể xảy ra.

tư vấn

Dùng thuốc điều trị u xơ tử cung như thế nào?

Bác sĩ sẽ căn cứ vào kích thước khối u xơ và cơ địa của bệnh nhân để đưa ra loại và liều lượng thuốc điều trị u xơ tử cung cho phù hợp và hiệu quả.

Thông thường thuốc điều trị bênh u xơ tử cung sẽ có hiệu quả tốt đối với những khối u xơ có kích thước dưới 5cm.

Các loại thuốc được sử dụng trong một khoảng thời gian định sẽ có tác dụng đẩy khối u xơ qua đường âm đạo.

Ngoài việc dùng thuốc, người bệnh cũng nên chú ý uống nhiều nước để tăng cường bài tiết nước tiểu, hỗ trợ quá trình đẩy u xơ ra ngoài dễ dàng.

Để tăng hiệu quả của việc dùng thuốc điều trị bệnh u xơ cổ tử cung, bệnh nhân cần chú ý thực hiện những điều sau:

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng

Nghỉ ngơi điều độ

Tránh xa thực phẩm, gia vị có tính cay, nóng

Tránh xa rượu, bia, thuốc lá…

Nếu khối u xơ có kích thước to, vượt quá 5cm thì dùng thuốc không thể điều trị khỏi u xơ mà phải tiến hành phẫu thuật, có thể là phẫu thuật nội soi hoặc phẫu thuật mổ mở bóc tách, loại bỏ u xơ. Phương pháp phẫu thuật điều trị u xơ đòi hỏi bác sĩ chuyên khoa phải có trình độ cao và trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại.

Trên đây là những thông tin cơ bản về thuốc điều trị u xơ tử cung, được cung cấp bởi chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thái Hà. Nếu các bạn có những thắc mắc liên quan hoặc gặp phải vấn đề sức khỏe cần sự trợ giúp, tư vấn của chuyên gia phòng khám thì hãy liên hệ theo số điện thoại 0365 115 116. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ của phòng khám tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và có phương pháp điều trị u xơ tử cung hiệu quả, bảo vệ an toàn sức khỏe sinh sản.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu vì Bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up