Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Sùi Mào Gà Ở Miệng, Ở Lưỡi Giai Đoạn Đầu

Bệnh sùi mào gà ở miệng là một loại khá thường gặp của bệnh sùi mào gà, chỉ sau bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục, đều do một loại vi rút có tên khoa học là Human Papilloma (HPV) gây ra. Bệnh này bao gồm sùi mào gà ở môi, sùi mào gà ở lưỡi, sùi mào gà ở họng… (dựa vào vị trí vi rút HPV gây bệnh tại miệng) có thể dẫn đến những tác hại vô cùng nghiêm trọng cho sức khỏe, tính mạng người bệnh.

Phòng khám sẽ cung cấp các bạn những thông tin cơ bản, cần thiết, tổng quan về bệnh sùi mào gà ở miệng: dấu hiệu, con đường lây bệnh, ảnh hưởng đến cách phòng tránh và chữa trị bệnh với hy vọng các bạn sẽ có những hiểu biết định về bệnh để bảo vệ sức khỏe.

Bệnh sùi mào gà ở miệng

Bệnh sùi mào gà ở miệng

Bệnh sùi mào gà ở miệng bao gồm sùi mào gà ở môi, sùi mào gà ở lưỡi và sùi mào gà ở họng. Các vết loét nhiễm trùng gây nguy cơ mắc ung thư vòm họng.

Bệnh sùi mào gà ở miệng xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới với sự xuất hiện của các dấu hiệu giống nhau, đặc trưng để nhận biết triệu chứng sùi mào gà ở miệng như sau:

Xuất hiện những nốt sùi mào gà thành từng mảng ở khoang miệng như amidan, lưỡi.

Các mụn sùi mào gà gây ra cảm giác đau đớn, tê, rát.

Quan sát thấy hàm có triệu chứng sưng và đau.

Mỗi khi nuốt đồ ăn hoặc uống nước đều cảm thấy đau đớn.

Chú ý: Khi phát hiện bản thân có sự xuất hiện của các dấu hiệu giống bệnh sùi mào gà như ở trên bạn cần tới phòng khám để chữa sùi mào gà nhanh chóng và kịp thời.

Sùi mào gà ở miệng lây qua đường nào

Tìm hiểu con đường lây truyền bệnh sùi mào gà có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phòng ngừa bệnh. Nếu biết được con đường lây truyền bệnh thì sẽ có biện pháp phòng ngừa bệnh chính xác, có hiệu quả cao.

Vậy thì sùi mào gà ở miệng lây qua đường nào? Chuyên gia cho biết, bệnh lây truyền qua các con đường sau:

Quan hệ tình dục bằng miệng

Hôn

Sử dụng chung bàn chải đánh răng…

Ảnh hưởng của bệnh sùi mào gà ở miệng

Bệnh sùi mào gà ở miệng nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, dứt điểm có thể gây ra những ảnh hưởng, tác hại nghiêm trọng cho người bệnh như:

Tạo điều kiện thuận lợi cho nhiễm trùng và sang chấn khoang miệng hình thành và phát triển.

Các vết loét gây đau đớn, cản trở quá trình ăn uống, sinh hoạt.

Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm họng.

Gây rối loạn tâm lý với sự xuất hiện của hàng loạt yếu tố tâm lý tiêu cực như e ngại, tự ti…

Chú ý: Để tránh những ảnh hưởng của sùi mào gà ở miệng như đã nêu ở trên, các bạn cần có biện pháp phòng ngừa và xử lý kịp thời, hợp lý khi mắc bệnh.

tư vấn

Cách chữa sùi mào gà ở miệng

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi

Hiện nay có 2 cách chữa sùi mào gà ở miệng được sự dụng phổ biến, có hiệu quả cao căn cứ vào tình trạng, mức độ bệnh

Chữa bằng thuốc.

Chữa bằng công nghệ dao LEEP.

Bác sĩ sẽ thăm khám cẩn thận xác định tình trạng bệnh sau đó sẽ đưa ra cách chữa trị thích hợp cho bệnh nhân áp dụng để kìm hãm và thoát khỏi bệnh.

Bệnh nhân mắc sùi mào gà ở miệng chỉ cần chú ý thực hiện nghiêm chỉnh, tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa trong toàn bộ quá trình điều trị để phát huy tối đa hiệu quả của cách chữa trị bệnh là có thể khỏi bệnh.

Cách phòng tránh sùi mào gà ở miệng

Căn cứ vào nguyên nhân và con đường lây truyền bệnh, các bạn cần chú ý thực hiện theo các cách phòng tránh sùi mào gà ở miệng như sau để ngăn ngừa bệnh hiệu quả:

Quan hệ tình dục an toàn

Hạn chế quan hệ bằng miệng

Không quan hệ với người bệnh hoặc nghi có bệnh

Không dùng chung vật dụng cá nhân với nhiều người…

Với những thông tin về bệnh sùi mào gà ở miệng như chuyên gia của phòng khám đã cung cấp ở trên, hy vọng đã giúp ích được phần nào cho các bạn trong quá trình bảo vệ an toàn sức khỏe.

Bị sùi mào gà ở miệng có đốt được không?
Sùi mào gà ở miệng có chữa khỏi được không?
Sùi mào gà ở miệng có hỗ trợ điều trị khỏi được không?
Sùi mào gà ở miệng có thể tự khỏi không?
Hoặc bất kì câu hỏi nào khác hãy gửi ngay vào ô tư vấn phía dưới sẽ được phản hồi nhanh và chính xác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình trạng sùi mào gà ở miệng mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của phòng khám sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up