Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phân Biệt Nứt Kẽ Hậu Môn Mãn Tính Và Nứt Hậu Môn Cấp

Khi tình trạng nứt hậu môn cấp không được chữa trị kịp thời hay chữa trị sai cách và không khỏi hẳn sẽ chuyển sang giai đoạn bị nứt kẽ hậu môn mãn tính.

Nứt kẽ hậu môn là vết nứt loét ra ở vùng nếp nhăn hậu môn kích cỡ 0,5- 1cm. Đa số mọi người vì bận công việc hoặc chủ quan nghĩ rằng tình trạng sẽ tự khỏi và không chữa trị.

Nhưng dần dần vết nứt sẽ tăng dần về số lượng và độ sâu từ cấp tính sang mãn tính. Lúc đó, các vết nứt sẽ khó chữa trị hơn và gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe, thậm chí là có thể bị hoại tử da.

nứt kẽ hậu môn mãn tính

Tình trạng nứt mãn tính và cấp tính

  • Nứt hậu môn cấp: Là giai đoạn đầu tiên của vết nứt, với nhiều vết nứt nhỏ, nông nhưng vẫn gây đau. Tuy nhiên ở giai đoạn này dễ điều trị dứt điểm và không nguy hiểm khi được phát hiện sớm.
  • Nứt kẽ hậu môn mãn tính: Là giai đoạn sau của bệnh khi vết nứt không được phát hiện và chữa trị kịp thời hoặc chữa trị sai cách. Các vết nứt sẽ nhiều và sâu hơn bên trong cơ thất gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm là mất máu, viêm nhiễm nặng, có thể bị hoại tử.

Triệu chứng khi bị nứt kẽ hậu môn

  • Các vết nứt ngoài rìa hậu môn: Quan sát bằng mắt thường hoặc sờ bằng tay sẽ thấy các vết nứt, vết rách ở ngoài hậu môn.
  • Đau rát vùng hậu môn: Nứt kẽ hậu môn khiến người bệnh cảm thấy đau đớn ngay cả khi bình thường lẫn khi đi vệ sinh.
  • Chảy máu khi đi đại tiện: Tổn thương vùng hậu môn nên sẽ bị chảy máu, khi đó máu sẽ dính trong phân và giấy vệ sinh khi lau.
  • Chảy dịch vàng và khiến ngứa vùng hậu môn: Vết nứt vùng hậu môn sẽ kèm theo chất dịch vàng khiến hậu môn ẩm ướt, khó chịu và gây ngứa ngáy cho người bệnh.

Khi phát hiện những triệu chứng trên cần nhanh chóng đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để có những chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.

nứt hậu môn cấp

Điều trị nứt kẽ hậu môn mãn tính và nứt hậu môn cấp

Hiện nay để chữa trị bệnh nứt kẽ hậu môn không còn là vấn đề khó, chỉ cần dựa tùy thuộc vào thể trạng ở hiện tại để áp dụng phương pháp mang lại hiệu quả nhanh.

  • Nứt hậu môn cấp chỉ cần dùng thuốc và chữa trị theo chỉ định của bác sĩ.
  • Nứt kẽ hậu môn mãn tính cần sử dụng kỹ thuật PPH để thắt cơ vòng hậu môn, khắc phục tối đa tình trạng nứt ở nếp nhăn hậu môn.

Địa chỉ điều trị ở Hà Nội

Một trong những nơi điều trị nứt kẽ hậu môn được nhiều người tìm đến đó chính là phòng khám đa khoa Thái Hà.

Chuyên chữa các bệnh về vùng hậu môn trực trạng. Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ điều trị bằng phương pháp nội khoa và ngoại khoa hiện đại.

  • Điều trị nội khoa gồm các thuốc có tính giảm đau, giảm phù nề, chống viêm, làm giãn mạch và tăng cường lưu lượng máu. Là các thuốc dùng tại chỗ, dạng kem bôi hay đặt hậu môn. Thuốc chống táo bón hoặc có thể sử dụng thêm thuốc giãn cơ.
  • Điều trị ngoại khoa với kỹ thuật hiện đại: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH đảm bảo chấm dứt hoàn toàn những vết nứt ở nếp nhăn hậu môn. Kỹ thuật an toàn, chính xác, thời gian bình phục hoàn toàn là từ 2 tới 4 tuần.

Nứt kẽ hậu môn mãn tính hay nứt hậu môn cấp nếu không điều trị sẽ gây ra những tình trạng nghiêm trọng hơn. Bạn hãy đi khám và thực hiện nghiêm túc những chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để khắc phục hoàn toàn tình trạng khó chịu này.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up