Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Những triệu chứng u xơ tử cung thường gặp

Phải nắm rõ triệu chứng u xơ tử cung là gì để có hướng điều trị phù hợp và hiệu quả. Bởi triệu chứng u xơ tử cung muộn, kích thước khối u xơ đã lớn thì việc điều trị sẽ rất khó.

Nắm rõ triệu chứng u xơ tử cung là việc vô cùng quan trọng để điều trị kịp thời bệnh vì u xơ tử cung có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe. Dưới đây là thông tin quan trọng về những triệu chứng u xơ tử cung thường gặp qua chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

U xơ tử cung

Những triệu chứng u xơ tử cung thường gặp

U xơ ử cung là những khối u nhỏ, phát triển độc lập hoặc phát triển thành khối lớn ở tử cung. U xơ tử cung hình thành do sự gia tăng đột biến hàm lượng estrogen, u xơ những khối u lành tính tuy nhiên nếu để khối u phát triển kích thước lớn có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của chị em phụ nữ. Do đó, cần đến các cơ sở y tế ngay nếu phát hiện ra những triệu chứng u xơ tử cung dưới đây:

Rong kinh: Đây là một trong những triệu chứng u xơ tử cung thường gặp. Rong kinh là tình trạng chảy máu kéo dài trong thời gian kinh nguyệt, thời gian chảy máu có thể kéo dài hơn 2 tuần. Lượng máu trong chu kì kinh nguyệt có thể ra rất nhiều, máu có thể bị vón cục. Những phụ nữ bị u xơ tử cung cũng có thể bị xuất huyết giữa chu kì kinh. Nếu tình trạng rong kinh kéo dài, người bệnh sẽ rơi vào tình trạng thiếu máu.

Đau bụng: Khi bị u xơ tử cung người bệnh sẽ thấy xuất hiện các cơn đau nhức ở vùng bụng dưới, cơn đau có thể kéo dài liên tục hoặc đau thành từng cơn. Trong thời gian trước, trong và sau chu kì kinh nguyệt người bệnh sẽ thấy đau nhiều hơn.

Tiểu khó, tiểu nhiều lần: Nếu để u xơ phát triển với kích thước lớn, sẽ làm các cơ quan lân cận (bàng quang, niệu quản…) bị chèn ép, từ đó gây hiện tượng tiểu nhiều lần, cảm giác tiểu khó, gây ứ nước ở thận,

Táo bón: Nếu khối u chèn ép vào trực tràng sẽ gây ra tình trạng táo bón cho người bệnh.

Xuất hiện khối u: Khi u xơ tử cung không được điều trị sớm, kích thước khối u xơ phát triển lớn người bệnh có thể sờ thấy khối u khi nằm ngửa, dùng tay ấn hoặc day nhẹ thì thấy đau.

Ngoài ra, triệu chứng u xơ tử cung còn bao gồm: Đau nhức ở bộ phận sinh dục khi giao hợp, đau ngang thắt lưng, có cảm giác nặng bụng hay bụng to khi u xơ phát triển lớn.

tư vấn

Cần làm gì khi phát hiện những triệu chứng u xơ tử cung

Khi phát hiện các triệu chứng u xơ tử cung như trên cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh vì bệnh càng điều trị sớm thì việc điều trị càng đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả.

Như đã nói ở trên, bệnh u xơ tử cung tuy là loại u lành tính, tuy nhiên khi kích thước khối u tăng, sẽ gây chèn ép cho các cơ quan lân cận, có thể gây ra những mối nguy hại khôn lường cho sức khỏe của người bệnh như:

Gây vô sinh – hiếm muộn do khối u xơ chèn ép làm gập hay tắc vò trứng

Gây thiếu máu

Gây sảy thai, sinh non, băng huyết…với phụ nữ đang mang thai

Gây sỏi thận, sỏi bàng quang...

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà, bệnh u xơ tử cung càng điều trị sớm thì việc điều trị càng đơn giản, nhanh chóng. Với những người bị u xơ tử cung giai đoạn nhẹ, kích thước khối u xơ nhỏ, chỉ cần điều trị nội khoa là khỏi bệnh. Còn những người phát hiện triệu chứng u xơ tử cung muộn, kích thước khối u đã quá lớn thì phải phẫu thuật mới khỏi được bệnh.

Nếu còn thắc mắc:

U xơ tử cung có mang thai được không?
U xơ tử cung có nguy hiểm không?
U xơ tử cung có chữa được không?
Bị u xơ tử cung có quan hệ được không?
U xơ tử cung có phát triển thành ung thư?
Bạn hãy click chuột vào ô tư vấn phía dưới để được giải đáp nhanh chóng và kịp thời.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu vì Bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up