Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh Lậu Là Gì? Triệu Chứng và Cách Chữa Trị

Bệnh lậu là bệnh có biểu hiện chảy ra nhiều mủ màu nâu, vàng, xanh và có mùi hôi ở niệu đạo. Cách chữa trị bệnh lậu ở nam và nữ là dùng thuốc kháng sinh phân tán thuốc tác động trực tiếp vào cấu trúc của song lậu cầu khuẩn làm chúng bị tan dã và loại trừ hẳn.

Phải nhận biết sớm triệu chứng bệnh lậu vì đây là bệnh gây vô sinh rất nhiều ở nam giới do viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt... ở nữ giới gây viêm vùng chậu, viêm ống dẫn trứng, mang thai ngoài tử cung...

Bệnh lậu có khả năng lây truyền thông qua đường miệng, bộ phận sinh dục hoặc hậu môn, lây truyền từ mẹ sang con hoặc dùng chung đồ với người bị bệnh. Có khoảng 62 triệu ca mắc bệnh lậu mỗi năm trên toàn thế giới.

Bệnh lậu

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu (bệnh lậu mủ) là căn bệnh xã hội do song lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra, bệnh có khả năng chữa trị khỏi hoàn toàn nhưng vẫn rất dễ tái phát do song lậu cầu khuẩn trong 15 phút nhân đôi 1 lần.

Bệnh lậu giai đoạn đầu ở nam giới và nữ giới thường có biểu hiện là tiểu buốt, đau, rát, chảy mủ nhiều, tiểu ra máu... Mủ chảy ra nhiều từ trong niệu đạo nam có màu vàng hoặc vàng xanh; nữ có màu nâu, vàng hoặc xanh, có mùi hôi.

Bệnh lậu ở nam giới ít gặp hơn bệnh lậu ở nữ giới. Nam giới có 20% khả năng mắc bệnh trong một lần giao hợp còn phụ nữ có khoảng 60 – 80% khả năng mắc bệnh trong 1 lần giao hợp với người bị bệnh lậu.

Người có quan hệ tình dục với người đồng giới có tỷ lệ lây nhiễm cao hơn so với người có quan hệ khác giới.

tư vấn

Triệu chứng bệnh lậu

Triệu chứng bệnh lậu

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới là ra mủ màu vàng hoặc vàng xanh còn triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới là mủ chảy ra màu nâu, vàng hoặc xanh, có mùi hôi ở niệu đạo. Triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới sẽ xuất hiện sớm hơn so với nữ giới.

Các triệu chứng bệnh lậu ở nam giới và nữ giới gần giống với biểu hiện viêm niệu đạo. Nguyên nhân chính là do vi khuẩn lậu tấn công vào cơ quan sinh dục, gây nên bệnh viêm niệu đạo. Hay nói cách khác, viêm niệu đạo chính là dấu hiệu điển hình đi kèm với bệnh lậu.

Riêng bệnh lậu ở miệng và hậu môn đều có biểu hiện giống nhau ở nam và nữ, cụ thể khoang miệng hoặc hậu môn đau rát, lở loét, các cơn đau kéo dài, ngứa ngáy và có mùi hôi.

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

Ra mủ nhiều, màu vàng hoặc vàng xanh tại niệu đạo.

Đi tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu nhiều lần, liên tục có cảm giác buồn tiểu nhưng mỗi lần tiểu không được nhiều, nước tiểu nóng và ra nhỏ giọt.

Nước tiểu có màu đục, mùi khai nồng nặc, kèm theo mủ màu trắng đục hoặc vàng chảy ra từ niệu đạo đặc biệt là vào sáng sớm.

Lỗ sáo sưng tấy đỏ, ngứa ngáy, cảm giác khó chịu.

Đau dữ dội ở dọc niệu đạo và vùng sống lưng, sau đó lan tỏa đến bụng dưới, có triệu chứng ớn lạnh, sốt cao.

Khi quan hệ tình dục cảm giác đau đớn vô cùng, xuất tinh cũng bị đau hoặc xuất tinh ra máu.

Cơ thể người bệnh mệt mỏi, nỗi hạch bệnh và sốt nhẹ.

Khi nam giới bị mắc bệnh lậu từ 3 – 5 ngày sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bệnh lậu điển hình trên.

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

Mủ chảy ra từ trong niệu đạo, cổ tử cung, màu nâu, vàng hoặc xanh, số lượng nhiều, có mùi hôi.

Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, nước tiểu đục, có mùi hôi hoặc có lẫn máu.

Khí hư ra nhiều, có mùi hôi tanh, ẩm ướt, khi kiểm tra âm đạo, cổ tử cung sẽ thấy sưng phù, tấy đỏ.

Ngứa ở âm đạo, âm hộ, bụng dưới đau âm ỉ, đau rát khi quan hệ tình dục.

Toàn bộ khu vực xương chậu đau nhức, sốt cao, buồn nôn, cơ thể suy nhược, mệt mỏi.

Triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới thường diễn ra trong âm thầm, kín đáo và khó nhận biết hơn. Chính vì thế, mức độ nguy hiểm của bệnh sẽ càng cao, trong thời gian ủ bệnh có thể lây nhiễm sang người khác mà chính chủ không hề hay biết. Vì vậy cần đặc biệt chú ý tới hình ảnh bệnh lậu ở giai đoạn đầu để thực hiện cách chữa sớm.

tư vấn

Cách chữa trị bệnh lậu

Cách chữa bệnh lậu

Cách chữa bệnh lậu là dùng thuốc kháng sinh phân tán thuốc tác động trực tiếp vào cấu trúc của song lậu cầu khuẩn làm chúng bị tan dã và loại trừ hẳn.

Bệnh lậu có chữa khỏi được không?

Bệnh lậu được chia làm 2 cấp độ: cấp tính và mãn tính. Bệnh lậu mãn tính là khi lậu cầu khuẩn đã cư trú vào hầu hết các tế bào trong cơ thể điều này khiến nhiều người thắc mắc liệu bệnh lậu mãn tính có chữa được không? Câu trả lời là CÓ.

Cách chữa bệnh lậu là dùng thuốc kháng sinh, phân tán thuốc tác động trực tiếp vào cấu trúc của lậu cầu khuẩn làm chúng bị loại trừ hẳn, tránh tái phát.

Thuốc chữa bệnh lậu

Phác đồ điều trị chung sẽ bao gồm sử dụng thuốc kháng sinh liều cao tấn công trực tiếp vào vi khuẩn lậu kết hợp điều trị tăng hệ miễn dịch tự nhiên để cơ thể tạo nên lớp bảo vệ cho những cơ quan chưa bị tổn thương. Nhưng nó sẽ không phục hồi lại được bất kỳ tổn thương vĩnh viễn nào do bệnh này gây ra.

Người bị bệnh lậu thông thường sẽ được điều trị thành nhiều liệu trình khác nhau. Mỗi liệu trình kéo dài từ 1 – 3 tháng (tùy thuộc vào mức độ phản ứng lại thuốc điều trị bệnh lậu của từng bệnh nhân).

Người bệnh nên điều trị càng sớm càng tốt, hạn chế để bệnh phát triển thành bệnh lậu mãn tính. Bởi việc điều trị bệnh lậu đang ngày càng trở nên khó khăn hơn, vì các biến thể kháng thuốc của bệnh lậu đang ngày càng gia tăng.

Lưu ý: các cách chữa bệnh lậu mãn tính sẽ ngăn cản sự lây nhiễm nhưng nó không thể phục hồi được bất kỳ tổn thương vĩnh viễn nào do bệnh gây ra.

Nếu tình trạng của bệnh vẫn không thay đổi sau 3 – 5 ngày sử dụng thuốc thì người bệnh cần tới phòng khám bệnh xã hội để được khám lại.

Chữa bệnh lậu bằng công nghệ phục hồi GENE DHA

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội hiếm hoi có thể chữa khỏi hoàn toàn. Cách điều trị bệnh lậu mãn tính hiệu quả, nhanh chóng, ngăn chặn tái phát đó chính là công nghệ phục hồi GENE DHA.

Công nghệ phục hồi GENE DHA là cách chữa bệnh lậu đặc trưng, hiệu quả và được thực hiện toàn bộ trên máy tự động nên độ chính xác đạt đến mức tuyệt đối.

Nguyên tắc hoạt động của công nghệ GENE DHA: Sau quá trình khám và chẩn đoán bệnh. Bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng lượng thuốc thích hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Nhưng khác với việc uống thuốc (thành phần thuốc sẽ ngấm qua thành dạ dày và chuyển đổi dần) thì công nghệ GENE DHA sẽ phân tán thuốc khiến chúng tác động trực tiếp vào cấu trúc của lậu cầu khuẩn làm chúng bị tan dã và loại trừ hẳn.

Ưu điểm của công nghệ phục hồi GENE DHA:

Điều trị nhanh chóng

Loại bỏ tận gốc mầm bệnh

Không gây tổn thương tới các tế bào khỏe mạnh khác

Người bệnh không cần thời gian nằm nghỉ tại bệnh viện

Độ an toàn và chính xác cao

Hiệu quả ngăn chặn tái phát triệt để

Để hạn chế tối đa tình trạng tái phát cần phải điều trị cho cả đối tác của mình 1 liều tương tự. Trong lúc điều trị nên tránh quan hệ tình dục, tránh gây sang chấn vùng sinh dục.

Để chắc chắn về tình trạng sức khỏe của mình, hãy trao đổi với bác sĩ ngay để nhanh chóng xác định giai đoạn phát triển của bệnhcó cách chữa kịp thời.

tư vấn

Bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu mãn tính ở nam giới có hiện tượng sốt cao, mệt mỏi, chảy mủ ở lỗ sáo, bức tiểu, cương cứng đau buốt, đau xương khớp, đau vùng bẹn kinh niên… Bệnh lậu mãn tính rất khó chữa trị và dễ tái phát.

Viêm đường tiết niệu: Vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây viêm niệu đạo, bàng quang, viêm thận, viêm tuyến tiền liệt, chít hẹp niệu đạo… ảnh hưởng tới toàn bộ hoạt động bài tiết.

Viêm tiền liệt tuyến: Đau khi mót rặn, bí tiểu đại tiện cấp, co thắt cơ bàng quang.

Viêm niệu đạo: Các ống, các tuyến cạnh miệng sáo, trong miệng sáo và cạnh niệu đạo. Viêm ngay trong niệu đạo các tuyến Litter, kèm theo rối loạn tiểu.

Viêm ống dẫn tinh và viêm mào tinh hoàn: Sẽ dẫn đến các bệnh nguy hiểm như ung thư tinh hoàn, teo tinh hoàn… ảnh hưởng lớn đến chất lượng và số lượng tinh trùng, có khả năng cao gây vô sinh ở nam giới.

Viêm túi tinh và ống phóng tinh: Đái nhiều không kìm được, đái máu cuối bãi, đau khi cương dương và khi phóng tinh, tinh dịch lẫn máu.

Bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu ở nữ giới

Biến chứng từ bệnh lậu mãn tính ở nữ giới thường gây nhiễm khuẩn huyết, sảy thai, sinh non, mang thai ngoài dạ con, thai nhi phát triển chậm, thậm chí là vô sinh.

Viêm niệu đạo và tuyến Skene

Viêm tuyến Bartholine

Viêm bàng quang

Viêm âm hộ: Gây viêm nang lông, viêm phì đại tuyến âm hộ.

Viêm tử cung, viêm nội mạc tử cung

Viêm phần phụ: Vòi trứng, ống dẫn trứng.

Bệnh lậu bẩm sinh ở trẻ khiến phát triển chậm hơn về thể chất và trí tuệ, gây điếc, mù lòa, viêm màng não…

Hãy đăng ký khám và chữa trị ngay khi thấy có triệu chứng bệnh ở giai đoạn đầu. Bởi những bệnh phụ khoa và nam khoa do bệnh lậu gây ra ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe cả nam và nữ, đều có nguy cơ dẫn tới vô sinh hiếm muộn.

tư vấn

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu

Song lậu cầu khuẩn

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở cả nam giới và nữ giới đều là do bị lây nhiễm song lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae.

Vi khuẩn này có khả năng tấn công bất kỳ tổ chức niêm mạc nào trên cơ thể con người, có hình dạng giống hạt cà phê. Lậu cầu tồn tại rất ngắn ngoài cơ thể người (khoảng 5 phút), nhiệt độ lạnh và khô vi khuẩn lậu chết nhanh.

Trong môi trường nuôi cấy, vi khuẩn lậu phát triển rất đa dạng, kích thước thay đổi và sắp xếp không điển hình và có khả năng biến đổi theo điều kiện của môi trường nuôi cấy.

Vi khuẩn lậu có cấu trúc màng phức tạp và đặc biệt cho từng loại.

Bệnh lậu lây qua đường nào

Bệnh lậu chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục dù là miệng, bộ phận sinh dục hay hậu môn.

Lây nhiễm qua đường máu

Lây truyền từ mẹ sang con qua đường kết mạc trong khi sinh hoặc nhiễm trùng trực tiếp qua da đầu.

Mặc chung quần áo, dùng chung khăn, bàn chải... với người bị bệnh lậu.

Lưu ý để phòng tránh bệnh lậu

Quan hệ một vợ một chồng với điều kiện 2 người không nhiễm bệnh.

Dùng bao cao su đúng cách có thể làm giảm nguy cơ lây truyền bệnh lậu.

Sự xuất hiện của bất kỳ triệu chứng nào ở đường sinh dục như tiết dịch hoặc đau khi đi tiểu đều được nên xem là một dấu hiệu để ngừng quan hệ tình dục và đến bác sĩ khám ngay lập tức.

Bài viết là những thông tin cần thiết và cần biết về triệu chứng và cách chữa bệnh lậu được cung cấp bởi các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát hiện và điều trị các bệnh xã hội.

Khi còn bất kỳ thắc mắc nào về các loại bệnh xã hội, hãy trực tiếp đến phòng khám để được tư vấn và đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như giúp giải đáp chi tiết các thắc mắc về bệnh.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về bệnh lậu mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up