Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh lậu ở miệng - Bệnh lậu lây qua đường miệng

Bệnh lậu ở miệng được biết đến là loại bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục không an toàn gây ra bởi song cầu lậu khuẩn Neisseria gonorrhoeae.

Rất nhiều người do nghĩ rằng bệnh lậu chỉ lây qua đường tình dục thông thường nên nghĩ rằng chỉ cần dùng bao cao su là có thể ngăn ngừa được căn bệnh nguy hiểm này. Nhưng đây chính là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Vì ngoài đường tình dục thông thường, bệnh lậu hoàn toàn có thể lây truyền qua các con đường khác như qua đường máu hoặc qua vết thương hở ở miệng…

Bệnh lậu ở miệng

Bệnh lậu lây qua đ​ường miệng

Bệnh lậu hoàn toàn có thể lây truyền qua đường miệng nếu như quan hệ tình dục bằng đường miệng (có thể lây truyền từ miệng sang miệng hoặc từ bộ phận sinh dục sang miệng).

Hôn bạn tình bị lậu hay đơn giản chỉ là dùng chung bàn chải đánh răng với người bệnh bởi trong nước bọt, đồ dùng cá nhân… của người bệnh đều có chứa song cầu lậu khuẩn.

Nếu như tiếp xúc với mầm bệnh trong khi ở miệng có các vết thương hở như vết trầy xước, sưng tấy lợi… thì rất dễ bị các vi khuẩn tấn công và gây bệnh.

Triệu chứng bệnh lậu ở miệng

Bệnh lậu ở họng

Rất nhiều người bị nhầm lẫn giữa triệu chứng bệnh lậu ở miệng với triệu chứng 1 số bệnh lý khác ở họng chẳng hạn như viêm họng, amidan… Hãy cẩn thận nếu như miệng xuất hiện những triệu chứng bệnh lậu dưới đây:

Có cảm giác bị đau rát ở trong miệng.

Miệng bị sưng tấy, viêm đỏ, thậm chí là bị lở loét.

Trong miệng xuất hiện mủ vàng hoặc mủ trắng.

Bị sưng hạch bạch huyết.

Nhai nuốt khó khăn.

Tác hại bệnh lậu ở miệng

Bệnh lậu nói chung và bệnh lậu ở miệng nói riêng là loại bệnh phức tạp, diễn biến nhanh chóng. Nếu không phát hiện và đi điều trị bệnh kịp thời, triệt để thì bệnh sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng như:

Viêm nhiễm: Lậu khuẩn tồn tại trong mủ ở miệng sẽ gây ra nhiễm trùng, sang trấn khoang miệng. Tình trạng lở loét sẽ gây đau đớn, khó khăn trong ăn uống.

Suy giảm đời sống sinh hoạt: Do bệnh gây đau đớn, mùi hôi nên người bệnh luôn lo lắng, bất an, mệt mỏi, hạn chế giao tiếp.

Đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe: Biến chứng gây ung thư vòm họng, viêm khớp xương, nhiễm trùng máu, ảnh hưởng đến não và tim…

Cách chữa bệnh lậu ở miệng

Việc chữa trị bệnh lậu ở miệng phải căn cứ vào mức độ bệnh và thể trạng sức khỏe của người bệnh. Sau khi trải qua quá trình thăm khám, quá trình chữa bệnh lậu ở miệng có thể áp dụng một số cách như:

Chữa bệnh lậu ở miệng bằng thuốc: Thuốc kháng sinh đặc hiệu và thuốc kháng sinh phối hợp ở dạng uống hoặc dạng tiêm là những loại thuốc phổ biến được dùng để loại bỏ vi khuẩn lậu ở miệng, giảm triệu chứng bệnh

Chữa bệnh lậu ở miệng bằng kỹ thuật nhiệt điện trường: Kỹ thuật này ứng dụng nhiệt lượng cao nhằm mục đích phá hủy cấu trúc và tiêu diệt lậu khuẩn. Đây là cách chữa bệnh lậu ở miệng hiện đại hiện nay với các ưu điểm không đau đớn, tỉ lệ tái phát thấp, hiệu quả cao.

Nguyên tắc chữa bệnh:

Tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ.

Điều trị theo liệu trình, không bỏ dở giữa chừng khiến bệnh chuyển sang mãn tính.

Tuyệt đối không tự ý ngưng thuốc, đổi thuốc hay thay đổi liều lượng thuốc trong quá trình điều trị.

Nghỉ ngơi khoa học, dinh dưỡng hợp lý trong quá trình chữa bệnh lậu ở miệng để đẩy nhanh tốc độ chữa khỏi bệnh.

Phòng tránh bệnh lậu ở miệng

Quan hệ tình dục an toàn.

Hạn chế quan hệ bằng miệng.

Tránh dùng chung vật dụng cá nhân.

Không quan hệ với người bệnh hoặc nghi ngờ bị mắc bệnh.

Hi vọng những thông tin về bệnh lậu ở miệng bên trên đã giúp bạn hiểu rõ về căn bệnh xã hội này, hãy chủ động phòng tránh bệnh để bảo vệ sức khỏe của chính mình.


Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về bệnh lậu ở miệng mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

 

DMCA.com Protection Status
top up