Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Điều trị và phòng chống ung thư cổ tử cung

Bệnh ung thư cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm thứ 2 gặp ở phụ nữ, sau bệnh ung thư phổi. Bệnh ung thư cổ tử cung hình thành ở biểu mô cổ tử cung, phát triển khi các tế bào bất thường ở niêm mạc cổ tử cung bắt đầu nhân lên khó kiểm soát và tập hợp thành một khối u lớn.

Mỗi năm có khoảng 300.000 người tử vong, thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi từ 30 – 59 tuổi, nhiều trong độ tuổi từ 45 – 55 tuổi, hiếm gặp ở phụ nữ dưới 20 tuổi. Vì vậy bạn nên tìm hiểu về u xơ cổ tử cung có nguy hiểm không? và cần được điều trị ung thư cổ tử cung sớm đề tránh những nguy hại tới sức khỏe. Ngoài ra, mỗi chị em phụ nữ cần có ý thức phòng chống ung thư cổ tử cung để bảo vệ an toàn cho bản thân khỏi tác nhân gây bệnh.

điều trị và phòng chống u xơ cổ tử cung

Cách điều trị u xơ cổ tử cung

Bệnh u xơ cổ tư cung có nguy hại rất lớn tới sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ, có thể dẫn tới vô sinh, thậm chí gây tử vong cho người bệnh. Cho nên, chị em cần hết sức lưu ý điều trị bệnh ung thư cổ tử cung sớm. Bởi vì việc điều trị bệnh ở giai đoạn đầu sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Khi tiến hành điều trị ung thư cổ tử cung phải căn cứ vào từng giai đoạn phát triển của bệnh (giai đoạn đầu; giai đoạn tiền ung thư; giai đoạn ung thư chưa di căn; giai đoạn ung thư di căn). Bởi vì, ở mỗi giai đoạn khác nhau, bệnh ung thư cổ tử cung có những mức độ ảnh hưởng ảnh hưởng khác nhau tới người bệnh. Bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân điều trị bệnh bằng thuốc kháng vi rút, trị xa, hóa trị theo phác đồ điều trị.

tư vấn

Phòng chống ung thư cổ tử cung

Bệnh ung thư cổ tử cung có mức độ nguy hại lớn. Tuy nhiên, chị em phụ nữ có thể dễ dàng phòng chống ung thư cổ tử cung bằng các biện pháp sau: không quan hệ tình dục quá sớm; sinh hoạt tình dục lành mạnh; không hút thuốc lá; không uống rượu; không dùng viên tránh thai hóc môn; khám phụ khoa và làm xét nghiệm pap’s định kỳ.

Không quan hệ tình dục quá sớm: Chị em phụ nữ nên lưu ý không nên quan hệ tình dục sớm ở tuổi dậy thì. Bởi vì, trong độ tuổi này, cơ thể của chị em còn chưa có sự phát triển toàn diện nên rất dễ chịu sự xâm nhập của vi rút, vi khuẩn gây bệnh. Các bệnh lây truyền qua đường tình dục ở lứa tuổi nàu có mức độ lây truyền nhanh hơn do các màng nhầy vẫn đang ở trong giai đoạn nhạy cảm.

Sinh hoạt tình dục lành mạnh: Là một trong những biện pháp phòng chống ung thư cổ tử cung hiệu quả và quan trọng. Các chị em phụ nữ nên xây dựng một đời sống tình dục lành mạnh, chung thủy một vợ một chồng để phòng tránh bệnh ung thư cổ tử cung nói riêng, các bệnh lây truyền qua đường tình dục nói chung. Bởi vì, nguyên nhân chủ yếu gây bệnh ung thư cổ tử cung là vi rút HPV, mà chúng chủ yếu lây truyền qua con đường tình dục không an toàn.

Không hút thuốc lá: Chị em không nên hút thuốc lá để phòng chống ung thư cổ tử cung. Bởi vì, trong khói thuốc lá có chứa nhiều chất độc hại, nó không chỉ là nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư phổi, mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung cho những người sử dụng. Thống kê cho thấy, chị em hút thuốc lá có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao gấp 2 – 3 lần so với những trường hợp phụ nữ không hút thuốc.

Không uống rượu: Rượu cũng có nguy hại tới cổ tử cung không kém gì thuốc lá. Nó không chỉ là nguyên nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung, mà còn là nguyên nhân gây ra hàng loạt các bệnh khác như: ung thư gan, ung thư dạ dày, …

Không dùng viên tránh thai hoocmon: Hiện nay, có rất nhiều chị em phụ nữ dùng thuốc tránh thai hóc môn, nhưng họ không ngờ rằng nó lại là nguyên nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung. Nếu sử dụng viên tránh thai hóc môn trong thời gian dài, chị em có nguy cơ cao mắc ung thư cổ tử cung.

Khám phụ khoa định kỳ: Chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ ở các cơ sở y tế có uy tín để kiểm soát tình trạng sức khỏe và phát hiện sớm bệnh ung thư trong trường hợp mắc bệnh. Việc phát hiện bệnh sớm có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình điều trị bệnh ung thư cổ tử cung.

Trên đây là những thông tin cơ bản về cách phòng chống ung thư cổ tử cungcách điều trị u xơ cổ tử cung. Nếu chị em vẫn còn có những thắc mắc có liên quan, thì hãy liên hệ với phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0365 115 116 hoặc trực tiếp tới địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn, khám và điều trị bệnh ung thư cổ tử cung.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu vì Bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up