Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh Án Trĩ Nội Độ 3 Và Cách Điều Trị Trĩ Nội Độ 3

Trĩ nội độ 3 là khi các búi trĩ nội gia tăng kích thước và sa ra ngoài hậu môn khi đi đại tiện, khi ho mạnh, vận động mạnh... mà không tự co lại được. Để đến trĩ nội độ 3 cũng có nghĩa là đã để búi trĩ nội có thời gian phát triển quá lâu, không chịu điều trị ngay khi bệnh mới ở giai đoạn nhẹ (độ 1 và độ 2).

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội là do sự giãn nở quá mức của các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng, khiến thành tĩnh mạch bị sưng và hình thành các búi trĩ nội.

Bệnh trĩ nội độ 3 không những làm cho người bệnh thiếu tự tin trong cuộc sống, gây đau đớn khó chịu mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

trĩ nội độ 3

Bệnh trĩ nội độ 3

Trĩ nội độ 3 được xem là giai đoạn nặng của bệnh trĩ nội, gây ra nhiều mối nguy hiểm nghiêm trọng cho người bệnh. Trĩ nội độ 3 là giai đoạn khi búi trĩ bị sa ra ngoài cần phải dùng tới lực tay để đẩy lên nó mới có thể tụt vào bên trong hậu môn. Vấn đề này gây khó chịu, đau rát và làm mất tự tin cho người bệnh.

Nếu như trĩ nội độ 2 được xem là trĩ nhẹ thì sang cấp 3 lại là trĩ nặng, nếu chủ quan hay e ngại dấu bệnh không điều trị kịp thời sẽ chuyển sang trĩ nội độ 4.

Trĩ nội độ 3 có biểu hiện đau rát, ngứa ngáy vùng hậu môn khiến cho bệnh nhân không thể ngồi thẳng mà phải ngồi nghiêng sang một bên. Có rất nhiều dịch chảy ra ngoài hậu môn gây ẩm ướt khó chịu, đa phần sẽ bị nhiễm trùng.

tư vấn

Cách điều trị trĩ nội độ 3

Nếu đã để bệnh kéo dài tới mức độ trĩ nội độ 3, người bệnh phải tới ngay phòng khám trĩ để được điều trị kịp thời và đúng cách. Dưới đây là một số cách điều trị trĩ nội độ 3 mà người bệnh nên biết.

Điều trị nội khoa:

Sử dụng thuốc để điều trị trĩ nội độ 3 theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Thuốc bao gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt.

Thuốc uống chủ yếu là kháng sinh có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm. Gel, thuốc đặt có tác dụng giảm đau tại chỗ, làm co các búi trĩ.

Các loại thuốc thường được dùng như Plo…, Gin…, Daf… có tác dụng giảm đau, giảm sưng, cầm máu, kháng viêm. Tuy nhiên, người bệnh trước khi dùng thuốc cần làm theo chỉ định của các bác sĩ khám, tuyệt đối không tùy tiện tự chữa trị tại nhà.

Điều trị ngoại khoa:

Đến giai đoạn trĩ nội độ 3 người bệnh sẽ cảm giác đau đớn, vướng víu khó chịu bởi búi trĩ lòi ra ngoài gây áp lực lên vùng hậu môn, máu trong các tĩnh mạch không thể lưu thông. Lúc này, áp dụng thủ thuật cắt búi trĩ là cách tốt và mang lại hiệu quả nhanh chóng cho người bệnh.

Hiện nay phương pháp phẫu thuật trĩ được đánh giá cao, thời gian phục hồi nhanh và hạn chế tối đa gây đau là “Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH”.

Bệnh nhân sẽ được áp dụng phương pháp này tùy vào mức độ bệnh để mang lại hiệu quả cao.

Bên cạnh việc điều trị thì bệnh nhân cần có các biện pháp phòng ngừa, tránh tái phát như:

  • Ngâm hậu môn bằng nước muối ấm tầm 15 ngày sau khi điều trị, mỗi lần tầm 10 phút sẽ giúp búi trĩ co nhanh chóng, nước muối ấm có tác dụng giảm đau kháng viêm.
  • Có chế độ ăn nhiều rau xanh, các loại hoa quả tươi, đặc biệt là uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Hạn chế ăn các loại đồ cay nóng, có tính kích thích.
  • Cố gắng rèn luyện thể dục thể thao 30 phút cho mỗi ngày nhằm duy trì sức đề kháng.
  • Không đứng hay ngồi quá lâu. Nên đi lại, vận động nhẹ nhàng sau 1 tiếng làm việc.

Như vậy, trĩ nội độ 3 nếu không được chữa trị đúng cách sẽ có rất nhiều biến chứng xảy ra. Hy vọng những chia sẻ từ phòng khám Thái Hà trên đây đã giúp bạn hiểu rõ về trĩ nội độ 3 và phương hướng điều trị phù hợp để không chần chừ việc đi khám chữa ngay bây giờ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up