Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Biểu Hiện Mụn Rộp Sinh Dục Ở Giai Đoạn Đầu

Nhận biết những biểu hiện mụn rộp sinh dục ở giai đoạn đầu sẽ giúp người bệnh kịp thời làm chủ tình trạng sức khỏe và kiểm soát tốt tình trạng bệnh.

Mụn rộp sinh dục do virus HSV (Herpes Simplex Virus) gây ra, đây là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến chỉ đứng sau các bệnh xã hội khác như sùi mào gà, lậu hoặc giang mai. Không kịp thời thực hiện công tác điều trị bệnh, mụn rộp sinh dục có thể gây ra những trở ngại về tâm lý và đưa đến nhiều chứng bệnh viêm nhiễm khác kèm theo, biến chứng nặng là ung thư.

Mụn rộp sinh dục ở giai đoạn đầu có những biểu hiện khá rõ nét nên bệnh nhân có thể nhận biết dễ dàng.

Biểu hiện mụn rộp sinh dục ở giai đoạn đầu

Mụn rộp sinh dục nguyên phát

Thời gian từ lúc lây nhiễm đến khi bùng phát mầm bệnh chỉ kéo dài từ 3 – 5 ngày. Lúc này vị trí bị mụn rộp sinh dục sẽ có cảm giác nóng rát rồi các nốt ban đỏ sẽ dần dần xuất hiện.

  • Lúc đầu các nốt ban đỏ mọc độc lập nhưng ngay sau đó sẽ phát triển và liên kết lại thành thừng mảng kèm theo tình trạng nóng ngứa. Một thời gian sau chúng sẽ nhanh chóng chuyển đổi thành mụn nước, mụn rộp rồi lại biến thể sang dạng mụn mủ viêm loét, có vảy đóng lại.
  • Toàn bộ quá trình từ khi mụn rộp sinh dục nguyên phát xuất hiện đến khi hiện tượng đóng vảy diễn ra chỉ trong khoảng 15 – 20 ngày.
  • Bên cạnh đó, đa số các trường hợp mụn rộp sinh dục nguyên phát đều phải đối mặt với vấn đề sưng hạch bạch huyết ở 2 bên háng.

Mụn rộp sinh dục thứ phát

Mụn rộp sinh dục thứ phát là tình trạng bệnh tái phát sau khoảng 1 năm kể từ thời gian bệnh mụn rộp sinh dục nguyên phát chấm dứt. Có đến 60% các trường hợp mụn rộp sinh dục hiện nay là ở thể nguyên phát. Năm đầu tiên bệnh chỉ tái phát một vài lần nhưng càng về sau bệnh mụn rộp tăng số lần tái phát nhưng tần suất thì thưa dần.

  • Biểu hiện của mụn rộp sinh dục thứ phát đó là không có hiện tượng sưng hạch bạch huyết như giai đoạn nguyên phát, tình trạng nóng ngứa cũng luôn thường trực, quá trình diễn biến bệnh cũng ngắn hơn.
  • Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mụn rộp sinh dục thứ phát đó là do người bệnh bị cảm hoặc sốt, quan hệ với tần suất dày đặc, hệ tiêu hóa bất ổn.

Biểu hiện mụn rộp sinh dục giai đoạn đầu

Mụn rộp sinh dục tiềm ẩn

Sau giai đoạn bệnh mụn rộp sinh dục nguyên phát và thứ phát thì kháng thể trong cơ thể người bệnh không thể bài trừ hoàn toàn virus HSV ra ngoài vì thế mà chúng vẫn trú ngụ trong cơ thể dưới dạng tiềm ẩn chờ trực đến khi sức khỏe suy giảm hoặc gặp các nhân tố dẫn phát bệnh như cảm, lao lực hay tâm lý bất ổn thì một lần nữa mụn rộp sinh dục lại tái phát.

  • Khi này bệnh sẽ xuất hiện ở vị trí yếu của cơ thể. Tương tự như biểu hiện mụn rộp sinh dục nguyên phát, thì mụn rộp sinh dục tiềm ẩn cũng có tình trạng ngứa, nóng rát trước khi các mụn bất thường nổi lên.

Các biểu hiện của mụn rộp sinh dục giai đoạn đầu sẽ xuất hiện ở những vị trí khác nhau tùy theo đối tượng mắc bệnh:

  • Ở nam giới: Thường thấy ở vùng bao quy đầu, thân dương vật, rãnh bao quy đầu, ở bìu,…
  • Ở nữ giới: Mụn rộp sinh dục hay xuất hiện ở âm hộ, môi lớn, môi bé, âm vật, cổ tử cung hoặc cũng có thể thấy tại hậu môn, trực tràng, niệu đạo.
  • Ở người đồng giới: Bệnh xuất hiện quanh hậu môn, bàng quang, ống niệu đạo hoặc trực tràng.

Có thể nhận thấy bệnh mụn rộp sinh dục giai đoạn đầu không diễn ra liên tục mà thường ngắt quãng, tái phát khi có các điều kiện thuận lợi như: không chữa trị bệnh chuyên nghiệp, khả năng đề kháng miễn dịch tự thân của người bệnh suy giảm, không điều trị bệnh mụn rộp sinh dục đồng thời trên cả vợ và chồng khiến cho bệnh dễ tái diễn trở lại.

Chính vì thế, ngay khi phát hiện những biểu hiện mụn rộp sinh dục giai đoạn đầu kể trên hãy đến ngay phòng khám Thái Hà để được điều trị bằng liệu trình khoa học, áp dụng phương pháp hiện đại đó là liệu pháp tăng cường hệ thống miễn dịch kết hợp với điều trị bằng điện dung sóng ngắn để chữa trị nhanh, chống tái phát bệnh.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về biểu hiện mụn rộp sinh dục ở giai đoạn đầu mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác.

Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up