Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Dấu hiệu của bệnh u xơ tử cung

Dấu hiệu u xơ tử cung thường khó nhận biết bởi các dấu hiệu thường thoáng qua, thậm chí dấu hiệu u xơ tử cung còn không có ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bệnh u xơ cổ tử cung là nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ hiện nay, là những phụ nữ có độ tuổi từ 30 – 35. Theo các chuyên gia, bệnh u xơ tử cung nếu được phát hiện và điều trị sớm thì có thể chữa khỏi nhưng nếu không được điều trị kịp thời khối u sẽ phát triển gây ra nhiều biến chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Chính vì vậy nhận biết các dấu hiệu bệnh sớm là một điều cần thiết đối với các chị em phụ nữ. Dưới đây là những dấu hiệu u xơ tủ cung do các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà đưa ra.

dấu hiệu u xơ tử cung

U xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung là những khối tăng trưởng của mô cơ tử cung, u xơ tử cung có thể dao động về số lượng và kích thước, nó có thể là một hoặc nhiều u, kích thước các khối u xơ từ rất nhỏ đến rất lớn. Theo thống kê, có tới 70% đến 80% phụ nữ 50 tuổi trở lên có u xơ tử cung.

Dấu hiệu bệnh u xơ tử cung

Dấu hiệu u xơ tử cung thường khó nhận biết bởi các dấu hiệu thường thoáng qua, thậm chí là không có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe thường ngày. Chính vì vậy các chị em khó nhận ra. Tuy nhiên có những dấu hiệu đặc trưng ở phụ nữ, chị em có thể nghĩ ngay đến bệnh u xơ tử cung như:

Tăng áp lực lên bằng quang hoặc trực quang

Đi tiểu thường xuyên do khối u gây áp lực lên bàng quang và đường tiết niệu.

Táo bón hoặc đau bụng ( trực tràng) nguyên nhân u xơ tử cung phát triển lớn gây ấp lực lên trực tràng.

Đau lưng hoặc đau bụng.

tư vấn

Ngoài r​a bệnh u xơ tử cung còn có những biểu hiện bệnh lý sau

Rối loạn kinh nguyệt: Những người mắc bệnh u xơ tử cung thường có biểu hiện chảy máu trong thời gian dài trong kì đèn đỏ thường 2 tuần nguyên nhân.

Đau khi quan hệ tình dục

Khí hư lẫn nhiều dịch nhầy đôi khi lẫn dịch nhầy nguyên nhân do niêm mặc tử cung bị kích thích.

Bên cạnh đó bệnh u xơ tử cung thường có những biểu hiện gần giống với biểu hiện viêm màng dã con. Phụ nữ cần có sự phân biệt rõ ràng giữa hai biểu hiện bệnh lý.

U xơ tử cung và viêm màng dạ con đều gặp phải tình trạng đau bụng kinh nghiêm trọng. Tuy nhiên u xơ tử cung thường bị xuất huyết nặng trong thời gian dài. Do vậy người bệnh thường xanh xao bị thiếu máu nghiêm trọng. Khi bị chảy máu kinh nguyệt nặng thường xuyên, đau bụng ngày càng nhiểu đặc biệt theo chu kỳ kinh các chị em nên đến các cơ sở ý tế thăm khám phát hiện bệnh sớm.

Ai dễ bị u xơ tử cung

Hiện khoa học chưa tìm được nguyên nhân chính xác gây ra bệnh u xơ tử cung. Tuy nhiên có một số nghiên cứu chứng minh sựu tăng trưởng của bệnh có liên quan đến kích tố nữ estrogen và progestrenone. Căn cứ trên kích tố nữ người ta đưa ra những thống kê cho thấy, nhóm phụ nữ 30 -40 tuổi thường xuất hiện u xơ tử cung, phụ nữ da đen thường có tỷ lệ mắc cao hơn người da trắng.

Đặc biệt phụ nữ da đen trẻ tuổi và những người có tiền sử gia đình có người thân mắc bệnh, người thừa cân, béo phì hay phụ nữ bị tăng huyết áp đều là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao.

Các bước chuẩn đoán bệnh u xơ tử cung

Thường xuyên kiểm tra sức khỏe bản thân bằng cách quan sát chu kì kinh nguyệt của mình. Ngoài ra định kỳ đi khám phụ khoa bác sĩ có thể phát hiện ra u xơ tử cung trung bình hoặc lớn. Đối với những phụ nữ đang muốn có thai cần kiểm tra tổng thể nếu có u xơ tử cung cần kiểm tra các ống dẫn trứng và tử cung có thông không để phát hiện bất thường, tránh vấn đề đáng tiếc xảy ra.

Trên đây là những dấu hiệu u xơ tử cung, mọi thắc mắc hãy liên hệ tới các chuyên gia của phòng Khám đa khoa Thái Hà giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu vì Bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up