Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh Lậu Mãn Tính Có Chữa Được Không

Bệnh lậu mãn tính có chữa được không? Chắc chắn câu trả lời là có và quan trọng là cần chữa trị bênh lậu mãn tính kịp thời, tránh để lâu gây biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe của cả nam và nữ giới.

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội thường gặp ở nam giới. Bệnh được chia làm 2 cấp độ là bệnh lậu cấp tính và bệnh lậu mãn tính.

Đối với bệnh lậu cấp tính khi bệnh nhân được điều trị đúng thuốc thì tỷ lệ chứa khỏi là rất cao. Còn đối với bệnh lậu mãn tính tình cơ hội chữa khỏi sẽ thấp hơn và nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Bệnh lậu mãn tính có chữa được không

Biểu hiện ở bệnh lậu cấp tính và bệnh lậu mãn tính

Bệnh nhân mắc bệnh lậu cấp tính

  • Có biểu hiện tiểu buốt, tiểu rát, tiểu ra mủ, đau rát ở phần đầu dương vật.
  • Với nữ giới thì những triệu chứng bênh lậu thường thể hiện không rõ ràng hoặc gần như không có.
  • Khi bệnh nhân mắc bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính mà không được điều trị thì 100% sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Bệnh nhân mắc bệnh lậu mãn tính

  • Ngoài những biểu hiện ở giai đoạn cấp tính bệnh nhân còn có cảm giác ngứa ở phần đường tiết niệu, thỉnh thoảng đau nhói ở tinh hoàn, hai bên tinh hoàn nặng, đau tức ở phần bụng dưới và phần sau hông.
  • Trường hợp bệnh nhân mắc bệnh lậu trên 4 năm thì vi khuẩn có thể xâm nhập vào hệ thần kinh gây đau mỏi hai bên xương hông, háng và các khớp gối, da mặt có cảm giác buồn như côn trùng bò trên mặt.
  • Ở giai đoạn này bệnh nhân có thể lầm tưởng mình bị viêm tinh hoàn tuy nhiên thực tế chính bệnh lậu mãn tính có thể biến chứng làm viêm tuyến tiền liệt, hẹp niệu đạo, viêm mào tinh hoàn - viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, khả năng tình dục suy giảm. Nặng có thể dẫn đến vô sinh.

Những nguyên nhân gây bệnh lậu là gì? Bệnh lậu lây qua đường nào? Phòng tránh bệnh lậu hiệu quả ra sao? Là những vấn đề bạn đang thắc mắc, hãy chọn ngay ô tư vấn phía dưới để được giải đáp chính xác và miễn phí.

tư vấn

Điều trị bệnh lậu mãn tính

Việc điều trị bệnh lậu mãn tính rất khó khăn và phức tạp, phác đồ điều trị nghiêm ngặt đòi hỏi người điều trị phải là những bác sĩ có trình độ học vấn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh.

Trong quá trình điều trị bệnh nhân cần tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ điều trị, không được tự ý ngừng khi thấy bệnh có chiều hướng thuyên giảm hay tự ý tăng liều lượng khi bệnh trở nặng.

Với bệnh nhân mắc bệnh lậu mãn tính thì cơ hội chữa khỏi hoàn toàn là rất ít. Mọi phương pháp được sử dụng nhằm hạn chế những triệu chứng của bệnh, giúp người bệnh có một cuộc sống bình thường có thể.

Hiện nay, phòng khám đang áp dụng công nghệ DHA. Tại thời điểm này thì đây là một trong những phương pháp chữa bệnh lậu mãn tính hiệu quả. Phương pháp này đã giúp nhiều bệnh nhân không may mắc bệnh lậu được chữa khỏi bệnh triệt để.

Lời khuyên của bác sĩ

Do bệnh chưa có thuốc đặc trị loại virus gây bệnh nên điều quan trọng là nên quan hệ tình dục an toàn, tránh những quan hệ ngoài luồng, chung thủy lối sống 1 vợ 1 chồng.

Nên hình thành thói quen khám bệnh định kỳ để có thể phát hiện bệnh sớm. Từ đó có hướng điều trị tích cực và kết quả điều trị tốt.

Dù khi phát hiện mình mắc bệnh lậu mãn tính thì vẫn cần có thái độ tích cực, chủ động đi chữa trị ngay, tránh để tình trạng bệnh trở nên khó khăn và phức tạp hơn.

Bệnh nhân cần lưu ý giữ vệ sinh vùng dương vật, trong quá trình điều trị nếu nhận thấy bất kỳ một biểu hiện lạ nào cần báo ngay cho bác sĩ điều trị.

Không được chủ quan hay tự ý mua thuốc về dùng.

Trên đây là những chia sẻ cơ bản của các chuyên gia phòng khám bệnh xã hội về bệnh lậu mãn tính. Các chuyên gia khuyên bạn nên đến phòng khám để được thăm khám khi phát hiện triệu chứng của những bệnh xã hội. Phòng khám của chúng tôi làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 đến 21:00.

Để biết bệnh lậu mãn tính có nguy hiểm không?

Bệnh lậu mãn tính xét nghiệm có biết không?

Bệnh lậu mãn tính có hỗ trợ điều trị được không?

Điều trị bệnh lậu mãn tính có tốn kém không?

Bạn hãy click ngay khung tư vấn phía dưới sẽ được giải đáp nhanh chóng, chính xác và hoàn toàn miễn phí.


Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về trường hợp bị bệnh lậu mãn tính mà không cần đọc nhiều tài liệu vì Bác sĩ chuyên khoa của phòng khám sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up