Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Tắc Vòi Trứng: Nguyên Nhân, Biểu Hiện và Cách Chữa

Tắc vòi trứng là hiện tượng vòi trứng bị tắc nghẽn, gây cản trở việc thụ tinh. Bệnh tắc vòi trứng có khả năng gây vô sinh ở rất nhiều chị em phụ nữ.

Bệnh tắc vòi trứng là một trong những bệnh phụ khoa ở phụ nữ khá nguy hiểm. Tắc vòi trứng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, từ đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý cũng như hạnh phúc gia đình của chị em. Để phòng tránh bệnh cũng như bảo vệ thiên chức làm mẹ của mình, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về bệnh tắc vòi trứng ở phụ nữ qua chia sẻ của các bác sĩ phụ khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Bệnh tắc vòi trứng

Bệnh tắc vòi trứng ở phụ nữ

Bệnh tắc vòi trứng là tình trạng vòi trứng bị tắc nghẽn, gây cản trở lớn cho trứng và tinh trùng gặp nhau.

Tắc vòi trứng khiến cho vòi trứng không hoàn thành chức năng của của mình. Trứng và tinh trùng không có điều kiện gặp nhau gây vô sinh ở nữ giới. Đặc điểm vòi trứng là kích thước nhỏ, trong lòng được bao phủ bởi lớp lông mao nên rất dễ rơi vào tình trạng tắc nghẽn.

Bệnh tắc vòi trứng ở phụ nữ nếu không được chữa trị hoặc chữa trị không đúng sẽ gây vô sinh hoặc mang thai ngoài tử cung – có thể đe dọa đến tính mạng chị em phụ nữ nếu không được phát hiện kịp thời.

Nguyên nhân tắc vòi trứng

Viêm nhiễm phụ khoa: Nguyên nhân gây tắc vòi trứng nhiều. Các loại viêm nhiễm phụ khoa chủ yếu gồm: viêm ống dẫn trứng, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu...

Âm đạo ra máu: Chảy máu lâu ngày khiến cho âm đạo luôn trong trạng thái mở nên vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập dẫn đến tắc vòi trứng.

Quan hệ tình dục không an toàn: Vi khuẩn xâm nhập trực tiếp vào cơ quan sinh dục của nữ gây viêm nhiễm.

Viêm nhiễm sau phá thai: Cơ thể của người phụ nữ còn rất yếu, tử cung mở khiến vi khuẩn dễ dàng xâm hại.

Các nguyên nhân khác: Như thoát vị nội mạc tử cung, thủ thuật viêm ruột thừa, thủ thuật ổ bụng, đặt vòng tránh thai,… cũng có thể dẫn đến tắc vòi trứng do vòi trứng bị sung máu, mủ hoặc dính liền.

Biểu hiện tắc vòi trứng ở phụ nữ

Khó thụ thai: Nếu nữ giới quan hệ tình dục trong một khoảng thời gian dài, không sử dụng bất kì biện pháp tránh thai nào như bao cao su, uống thuốc tránh thai, đặt vòng…mà không có thai, khả năng cao nữ giới bị mắc bệnh tắc vòi trứng nên tinh trùng và trứng không gặp được nhau, quá trình thụ thai không xảy ra.

Kinh nguyệt không đều: Nếu chu kì kinh nguyệt thay đổi bất thường, vòng chu kì kinh nguyệt quá dài hay quá ngắn (chu kỳ kinh nguyệt bình thường của nữ giới sẽ có vòng tuần hoàn trong khoảng 21-35 ngày), lượng máu kinh ra qua nhiều hay quá ít, máu kinh có màu bất thường, máu bị vón cục…

Đau ở vùng bụng: Bệnh tắc vòi trứng ở phụ nữ thường gây đau, khó chịu ở vùng bụng. Đặc biệt là những ngày bị kinh nguyệt, cơn đau có thể tăng lên và kéo dài khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi, khó chịu.

Các biểu hiện khác: Dịch tiết âm đạo tăng, khi giao hợp có cảm giác đau, chức năng tiêu hóa bị rối loạn, người cảm thấy mệt mỏi.

Hãy trao đổi với bác sĩ phụ khoa ngay khi có những biểu hiện như trên để có phương án xử lý kịp thời.

tư vấn

Khi bị tắc vòi trứng phải làm sao?

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày: Vì vùng kín rất nhạy cảm và rất dễ bị viêm nhiễm nên chị em phụ nữ cần vệ sinh đúng cách, vệ sinh theo chiều từ trước ra sau để tránh làm các vi khuẩn hậu môn lan sang, gây viêm nhiễm vùng kín.

Quan hệ tình dục lành mạnh để tránh các bệnh viêm nhiễm lây lan qua đường tình dục.

Uống nhiều nước, ăn uống đều đặn, đủ chất dinh dưỡng.

Khi bị mắc các bệnh như bệnh viêm ống dẫn trứng, viêm vùng chậu và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác cần sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa khám và điều trị dứt điểm để tránh làm tình trạng bệnh trở nặng sẽ gây viêm nhiễm cho các khu vực lân cận, từ đó gây ra tắc vòi trứng.

Nếu thấy các biểu hiện như trên cần sớm đến các cơ sở y tế chuyên khám phụ khoa để các bác sĩ thăm khám và điều trị bệnh. Tránh tùy tiện mua thuốc về dùng vì không tìm được nguyên nhân sẽ không khỏi được bệnh mà còn có thể làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

Thông tin về bệnh tắc vòi trứng ở phụ nữ là chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa nhằm giúp chị em phụ nữ có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh này, từ đó có biện pháp phòng tránh kịp thời để bảo vệ thiên chức làm mẹ thiêng liêng của mình.

Để biết tắc vòi trứng có kinh nguyệt không?
Tắc vòi trứng có chữa được không?
Tắc vòi trứng có thể mang thai được không?
Tắc vòi trứng có chữa được bằng đông y không?
Tắc vòi trứng có thụ tinh nhân tạo được không?
Tắc vòi trứng có rụng trứng không?
Hãy nhanh chóng chọn ô tư vấn phía dưới sẽ được giải đáp trực tiếp và nhanh.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình trạng tắc vòi trứng mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up