Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Những Điều Cần Biết Về Viêm Phần Phụ

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới là do phận phụ bị viêm nhiễm. Vậy viêm phần phụ là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa bệnh như thế nào? Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết các vấn đề này qua chia sẻ của các chuyên gia phụ khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà.

viêm phần phụ

Viêm phần phụ là gì

Phần phụ của nữ giới bao gồm vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng rộng - đây đều là những bộ phần rất quan trọng đối với nữ giới do chúng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Viêm phần phụ là tình trạng viêm vòi trứng, buồng trứng, viêm ống dẫn trứng và dây chằng rộng bị viêm nhiễm do bị nhiễm khuẩn. Viêm phần phụ chính là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ do đó chị em cần lưu ý khi có những thay đổi bất thường ở bộ phận sinh dục để từ đó có hướng xử lý kịp thời để bảo vệ sức khỏe của mình..

Nguyên nhân viêm phần phụ

Nguyên nhân viêm phần phụ là do phần phụ bị song cầu lậu khuẩn, Chlamydia…tấn công và gây viêm nhiễm. Các virus này xâm nhập chủ yếu thông qua con đường tình dục không an toàn.

Bên cạnh đó, việc hút thai, đặt dụng cụ tử cung…không an toàn ( các dụng cụ không đảm bảo vô trùng) cũng có thể dẫn đến tình trạng viêm phần phụ.

Ngoài ra, việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ cũng gây ra tình trạng viêm nhiễm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…nếu không được điều trị kịp thời và triệt để phạm vi viêm nhiễm sẽ lan sang cả phần phụ.

tư vấn

Triệu chứng viêm phần phụ

Đau hai bên hố chậu, cơn đau sẽ dữ dội hơn khi làm việc nặng, khi đến chu kì kinh nguyệt hay khi quan hệ tình dục.

Xuất huyết giữa chu kì kinh nguyệt, rối loạn kinh nguyệt.

Sốt nhẹ, buồn nôn, chóng mặt, mạch nhanh.

Đây là triệu chứng viêm phần phụ điển hình, nếu chị em có một trong những triệu chứng trên cần nhanh chóng đi khám phụ khoa vì viêm phần phụ nếu để lâu sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính từ đó có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm cho chị em như vô sinh, mang thai ngoài tử cung…do tắc vòi trứng.

Cách chữa viêm phần phụ

Hiện nay, viêm phần phụ chủ yếu được chữa theo hướng nội khoa (dùng thuốc) tuy nhiên việc dùng loại thuốc nào, liều lượng ra sao, dùng dưới hình thức nào…phải do bác sĩ phụ khoa chỉ định do việc chữa trị phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như loại viêm phần phụ, giai đoạn viêm nhiễm…Do viêm phần phụ ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng sinh sản nên chị em cần đi thăm khám sớm. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng vì không những không đạt được kết quả mà còn làm lãng phí mất “thời gian vàng” để chữa bệnh.

Để việc chữa viêm phần phụ nhanh chóng đạt được kết quả đồng thời hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh chị em cần phải tuân thủ nghiêm chỉnh các điều sau đây:

Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày.

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục nhằm tránh bị lây các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục đồng thời đây cũng là biện pháp tránh thai rất tốt để ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn từ đó dẫn đến việc phá thai…

Nên đi kiểm tra phụ khoa định kì 6 tháng/ lần.

Trên đây là các thông tin cơ bản về viêm phầm phụ là gì – nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào liên quan đến viêm phần phụ vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà. Chọn “ Bác sĩ tư vấn” trên website để được tư vấn trực tiếp.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu.

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up