Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa tắc vòi trứng - Thông tắc vòi trứng

Tắc vòi trứng có chữa được không sẽ tùy thuộc vào tình trạng và nguyên nhân mắc bệnh. Thông tắc vòi trứng là cách chữa tắc vòi trứng hiệu quả hiện nay.

Cách chữa tắc vòi trứng hay còn gọi là chữa tắc ống dẫn trứng có vai trò, chức năng quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Bởi vòi trứng làm nhiệm vụ hứng noãn đưa tới buồng tử cung. Đồng thời, đây là con đường đưa tinh trùng vào trong để gặp trứng. Sau thi thụ tinh thì di chuyển vào buồng tử cung.

Tắc vòi trứng hay còn gọi là tắc ống dẫn trứng là tình trạng ống dẫn trứng bị tắc nghẽn hoặc hỏng, từ đó ngăn cản trứng tiếp xúc với tinh trùng, thậm chí là ngăn chặn trứng đã thụ tinh di chuyển vào tử cung để làm tổ (phụ nữ cũng vì vậy mà không thể mang thai bình thường được). Vậy thì tắc vòi trứng có chữa được không? Và làm gì để chữa tắc vòi trứng?

Cách chữa tắc vòi trứng

Bệnh tắc vòi trứng có chữa được không?

Thông thường khi mắc bệnh, người bệnh thường lựa chọn điều trị bằng thuốc, nhưng nếu bệnh tình chuyển biến cấp tính và nghiêm trọng thì cần phải được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật.

Theo phòng khám thì bệnh tắc vòi trứng hoàn toàn có khả năng chữa trị được và cần thực hiện thông tắc vòi trứng để chức năng sinh sản trở về quỹ đạo bình thường.

Các cách chữa tắc vòi trứng

Khi mắc bệnh tắc vòi trứng, chị em cần thực hiện thông tắc vòi trứng để chức năng sinh sản trở lại bình thường và tránh được một số bệnh như viêm ống dẫn trứng và các bệnh phụ khoa khác. Thông tắc vòi trứng được đánh giá là phương pháp điều trị vô sinh ở nữ giới.

Dùng bơm hơi để thông tắc vòi trứng: Tỷ lệ thành công thấp, dễ tắc lại. Đây là phương pháp truyền thống

Phương pháp nội soi nong vòi trứng: Phương pháp này đem lại hiệu quả khá cao, lên đến 85%. Hơn 30% trường hợp điều trị vẫn bị tái phát lại. Do đó, rất cần kiểm tra định kỳ.

Phẫu thuật nối lại vòi trứng (trường hợp đoạn hẹp ngắn): Đoạn tổn thương sẽ được cắt bỏ. Sau đó bác sỹ sử dụng kỹ thuật vi phẫu để nối lại hai đầu vòi trứng. Phương pháp này cần độ chính xác rất cao. Bác sỹ thực hiện phải có tay nghề và giàu kinh nghiệm.

Nội soi tái tạo loa vòi: Những giải dây dính quanh ống dẫn trứng và trong loa vòi được cắt bỏ, giúp phụ nữ dễ thụ thai hơn. Tỷ lệ mang thai sau khi điều trị bằng phương pháp này là 60%.

Phẫu thuật cắt ống dẫn trứng: Trong trường hợp tắc vòi trứng toàn phần, có ứ đọng dịch nặng thì cần cắt bỏ vòi trứng. Nếu tổn thương quá nặng thì sẽ có khuyến cáo kẹp đốt hay cắt luôn 2 tai vòi trứng. Phương pháp này nhằm giảm nguy cơ mang thai ngoài tử cung khi vợ chồng quyết định thụ tinh ống nghiệm (do khi cắt vòi trứng thì nữ giới không có khả năng mang thai tự nhiên).

Để biết chi phí cụ thể của từng cách chữa tắc vòi trứng, độ an toàn của các thủ thuật này? Làm gì để hỗ trợ hiệu quả các cách chữa tắc vòi trứng này, bạn hãy nhấp chọn ô tư vấn phía dưới để được giải đáp miễn phí và nhanh.

tư vấn

Lưu ý sau khi thông tắc vòi trứng

Chế độ chăm sóc người phụ nữ sau khi thông tắc vòi trứng là rất quan trọng, nó góp phần quyết định hiệu quả của quá trình tiểu phẫu. Theo đó, các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo người bệnh nên:

Uống nhiều nước hơn.

Ăn nhiều quế, gừng có tác dụng cải thiện lưu lượng máu, tăng lưu thông khí huyết.

Hạn chế các thực phẩm nhiều chất nhầy như: sữa, sữa đậu nành.

Hạn chế các thực phẩm rán, nướng, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ.

Không sử dụng các chất kích thích: rượu, bia, thuốc lá.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhẹ nhàng.

Làm massage bụng (có thể tự làm tại nhà theo hướng dẫn của các kĩ thuật viên).

Tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường sức đề kháng, lưu thông khí huyết.

Tuân thủ các yêu cầu của bác sĩ như uống thuốc hay thời gian tái khám.

Cần đi khám phụ khoa khi phát hiện các dấu hiệu bất thường.

Trên đây là những thông tin cơ bản từ phòng khám để giải đáp thắc mắc tắc vòi trứng có chữa được không? Và các cách chữa tắc vòi trứng hiệu quả. Nhằm giúp chị em phụ nữ an tâm hơn khi không may có những dấu hiệu của bệnh. Tốt chị em phụ nữ nên lưu ý đến những dấu hiệu và nguyên nhân gây bệnh để có biện pháp phòng tránh và xử lý kịp thời, sớm.

Để biết thông tắc vòi trứng có đau không?
Muốn có con sau khi thông tắc vòi trứng nên làm thế nào?
Sau khi phẫu thuật thông tắc voi trứng khả năng có thai cao không?
Nên ăn gì, kiêng gì sau khi thông tắc vòi trứng?
Sau khi thông tắc vòi trứng bệnh có tái phát nữa không?
Bạn hãy chọn khung tư vấn phía dưới để nhanh được phòng khám giải đáp và miễn phí hoàn toàn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu vì Bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up