Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

4 Triệu Chứng Tắc Vòi Trứng Phải Ghi Nhớ

Triệu chứng tắc vòi trứng rất dễ phát hiện bởi sẽ thấy có những thay đổi bất thường về khí hư, chu kỳ kinh nguyệt và không có thai trong thời gian dài.

Chức năng của vòi trứng đối với nữ giới vô cùng quan trọng bởi cơ quan này là đường để trứng di chuyển và gặp tinh trùng. Nếu vòi trứng bị tắc nghẽn sẽ ngăn cản trứng và tinh trùng gặp nhau khi đó chị em sẽ không thể có thai được.

Tắc vòi trứng là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Vậy cụ thể triệu chứng của tắc vòi trứng là như thế nào? Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các vấn đề này qua bài viết chia sẻ dưới đây.

Triệu chứng tắc vòi trứng

Biểu hiện tắc vòi trứng

Tắc vòi trứng là tình trạng tắc nghẽn xảy ra ở vòi trứng từ đó gây cản trở quá trình thụ tinh của trứng…

Mặc dù vòi trứng nằm bên trong cơ quan sinh sản của nữ giới nhưng khi cơ quan này bị tắc nghẽn chị em hoàn toàn có thể nhận biết được bởi khi vòi trứng bị tắc nghẽn sẽ gây ra các sự thay đổi bất thường về:

Thống kinh: Khung xương chậu xung huyết khiến tụ máu, hiện tượng đau bụng sẽ xuất hiện trước kỳ kinh 1 tuần và sẽ đau nhiều hơn trong thời gian có kinh.

Kinh nguyệt không đều: Đây là một trong những triệu chứng tắc vòi trứng điển hình. Nếu như chị em thấy chu kỳ kinh nguyệt của mình bị rối loạn bất thường thì cần chú ý theo dõi vì rất có thể chị em đã bị bệnh tắc vòi trứng hỏi thăm.

Lượng khí hư tăng bất thường: Bình thường khí hư của chị em rất ổn định và có thể chỉ tăng nhiều khi gần đến chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên nếu như lượng khí hư bỗng dưng tăng lên đồng thời có mùi hôi hay màu sắc bất thường thì chị em cần nhanh chóng đi thăm khám sức khỏe phụ khoa vì rất có thể đây chính là triệu chứng của tắc vòi trứng.

Không có thai: Nếu chị em quan hệ tình dục mà không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào mà trong một thời gian dài vẫn không thể mang thai thì chị em cũng cần hết sức lưu ý vì rất có thể vòi trứng của chị em đã bị tắc nghẽn.

Hãy trao đổi với bác sĩ ngay khi bạn đã có 4 triệu chứng như bên trên để thực hiện cách chữa tắc vòi trứng kịp thời và sớm.

tư vấn

Những lưu ý khi có những triệu chứng bị tắc vòi trứng

Do bệnh tắc vòi trứng có thể gây ra tình trạng vô sinh hiếm muộn cho chị em phụ nữ chính vì vậy ngay khi nghi ngờ mình có những triệu chứng bị tắc vòi trứng trên đây chị em hãy nhanh chóng thực hiện những điều dưới đây để từ đó có thể bảo vệ kịp thời sức khỏe sinh sản của mình:

Nhanh chóng đi đến địa chỉ khám phụ khoa uy tín để kiểm tra tình trạng sức khỏe của các cơ quan sinh dục.

Tuân thủ nghiêm hỉnh phác đồ điều trị tắc vòi trứng của bác sĩ chuyên khoa.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày. Việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ là điều hết sức cần thiết bởi việc vệ sinh vùng kín kém là một trong những nguyên nhân gây bệnh phụ khoa. Thêm vào đó khi bị tắc vòi trứng lượng khí hư tiết ra nhiều hơn chính vì vậy nguy cơ bị mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng sẽ cao hơn chính vì vậy chị em cần phải hết sức lưu ý trong việc vệ sinh vùng kín.

Không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh tắc vòi trứng. Khi bệnh đã được điều trị khỏi thì chị em cần tạo cho mình một thói quen tình dục lành mạnh để bảo vệ sức khỏe phụ khoa của mình.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp chị em có thể phát hiện sớm những triệu chứng bị tắc vòi trứng nếu như không may bị căn bệnh phụ khoa này hỏi thăm. Mọi thắc mắc liên quan đến vòi trứng chị em có thể nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu.

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up