Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Tắc Vòi Trứng Có Kinh Nguyệt Không?

Việc tắc vòi trứng có kinh nguyệt không sẽ phụ thuộc vào tình trạng tắc vòi trứng, vì có đến 60% nữ giới bị tắc vòi trứng vẫn thấy xuất hiện kinh nguyệt do khi vòi trứng bị tắc thì trứng vẫn chín và rụng như bình thường.

Vòi trứng có liên quan trực tiếp đến chu kì kinh nguyệt của nữ giới do đó tắc vòi trứng có kinh nguyệt không là thắc mắc của rất nhiều phụ nữ. Tắc vòi trứng là một trong những nguyên nhân khiến việc thụ thai gặp nhiều khó khăn.

Một nghiên cứu từ các chuyên gia y tế cho thấy có đến 20% các trường hợp vô sinh nữ là do bệnh tắc vòi trứng gây ra.

Tắc vòi trứng có kinh nguyệt không

Bị tắc vòi trứng có kinh nguyệt không?

Ở nữ giới có 2 vòi trứng do vậy vấn đề tắc vòi trứng có kinh nguyệt không còn phụ thuộc vào mức độ và tình trạng tắc vòi trứng hiện tại như thế nào?

Có đến 60% nữ giới bị tắc vòi trứng vẫn thấy xuất hiện kinh nguyệt do khi vòi trứng bị tắc thì trứng vẫn chín và rụng như bình thường.

Khi trứng không được thụ tinh sẽ làm lớp niêm mạc tử cung bong tróc khi này trứng cùng máu kinh và phần niêm mạc bong ra sẽ bị đẩy ra ngoài.

Đó là chưa kể đến việc ở mỗi người phụ nữ đều có 2 vòi trứng, nếu chỉ 1 bên vòi trứng bị tắc thì bên còn lại vẫn hoạt động bình thường nên kinh nguyệt vẫn sẽ xuất hiện.

Trường hợp bị tắc cả hai vòi trứng thì sẽ bị rối loạn kinh nguyệt có thể là chậm kinh, rong kinh hoặc thậm chí là vô kinh. Khi vòi trứng bị tắc cả 2 bên làm cho quá trình trứng chín và rụng bị rối loạn từ đó dẫn đến kinh nguyệt bị rối loạn theo.

Như vậy vấn đề tắc vòi trứng có kinh nguyệt không đã tìm ra câu trả lời chính xác. Mặc dù tắc vòi trứng vẫn thể có kinh nhưng căn bệnh này vẫn có tác động định đến sự biến đổi của chu kì kinh nguyệt vì vậy chị em cần lưu ý và đi khám phụ khoa để có lời khuyên hữu ích.

Cùng với sự phát triển của y học hiện đại ngày nay thì bệnh tắc vòi trứng hoàn toàn có khả năng chữa trị nếu phát hiện đúng lúc và kịp thời. Tùy từng trường hợp bệnh cụ thể mà áp dụng phác đồ, thời gian điều trị khác nhau.

Với các trường hợp tắc vòi trứng nhẹ, tắc ở đoạn gần thì chủ yếu là thực hiện các biện pháp nhằm mục đích thông tắc vòi trứng, phẫu thuật nội soi tái tạo loa vòi nhằm đưa vòi trứng trở về trạng thái bình thường.

Những trường hợp tắc vòi trứng lâu ngày thì phải thực hiện thủ thuật phức tạp đó là cắt nối ống dẫn trứng giúp ống dẫn trứng giúp bảo tồn tỉ lệ có thai lên tới 80%.

tư vấn

Nguyên nhân gây tắc vòi trứng

Vòi trứng đóng vai trò là ống dẫn noãn từ buồng trứng đến tử cung để gặp tinh trùng và tham gia vào quá trình thụ tinh do đó bất kì trục trặc nào ở vòi trứng cũng tác động trực tiếp đến quá trình thụ thai.

Khi vòi trứng bị tắc nghẽn hoặc teo hẹp, hoặc khít chặt lại cản trở quá trình gặp gỡ của trứng và tinh trùng trong mỗi thời kì trứng rụng gọi là bệnh tắc vòi trứng.

Nhiễm khuẩn lậu và Chlamydia chiếm 15% trong các nguyên nhân gây tắc vòi trứng; ngoài ra khi mắc các bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, viêm vòi trứng kéo dài cũng là nguyên nhân gây tắc vòi trứng. Nếu bạn vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, phá thai quá nhiều lần cũng có nguy cơ bị tắc vòi trứng nên phải đặc biệt cẩn trọng.

Bạn có thể nhận biết bệnh tắc vòi trứng qua một số biểu hiện điển hình như:

Rối loạn kinh nguyệt: chậm kinh, rong kinh hoặc vô kinh.

Các cơn đau ở vùng bụng dưới, đau nhức lưng, khung xương chậu khó chịu,…

Khó thụ thai dù quan hệ đều đặn và không sử dụng biện pháp phòng tránh.

Chắc chắn chia sẻ của phòng khám về tắc vòi trứng có kinh nguyệt không trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng này và chủ động phòng tránh.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu.

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up