Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Gai sinh dục là gì? Biểu hiện, Hình ảnh và Cách chữa

Gai sinh dục là biểu hiện mọc các mụn gai sần như nổi da gà có màu trắng hoặc đỏ trên da quanh bộ phận sinh dục. Gai sinh dục không có khả năng lây lan từ người này sang người khác. Gai sinh dục thường dễ bị nhầm lẫn với biểu hiện của sùi mào gà hay một số bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục.

Theo thử nghiệm và chứng minh, có thể khẳng định rằng gai sinh dục không phải là một bệnh và không có khả năng lây lan từ người này sang người khác.

Để biết chi tiết hơn về dấu hiệu và biểu hiện của gai sinh dục là gì, các bạn nên trang bị cho mình những thông tin cần thiết về gai sinh dục.

Gai sinh dục

Gai sinh dục

Gai sinh dục là hiện tượng mọc các mụn sần hoặc như nổi da gà có màu trắng hoặc đỏ trên da quanh cơ quan sinh dục (do sắc tố da bị thay đổi khiến các tế bào da bị biến đổi) gai sinh dục có thể xuất hiện ở cả nam và nữ.

  • Gai sinh dục hoàn toàn không có khả năng lây lan từ người sang người khác mặc dù trông rất giống với các bệnh xã hội như sùi mào gà hoặc mụn rộp sinh dục (các bệnh có thể lây lan qua đường tình dục hoặc một số tiếp xúc thân mật khác).
  • Gai sinh dục thường tập trung bên mặt trong môi nhỏ, những gai này rất nhạy cảm với nội tiết. Thường tương tự như sùi mào gà nhưng phát triển chậm và ít gây khó chịu hơn là sùi mào gà.
  • Gai sinh dục sẽ không thấy có hiện tượng ngứa, đau hay chảy mủ, hoặc dịch bất thường gì... là 1 hiện tượng sinh lý bình thường và cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhưng nếu bạn đã có quan hệ tình dục không an toàn và thấy các nhú gai có dấu hiệu lan rộng , có mủ, đau đớn thì cần phải đi khám ngay.

tư vấn

Biểu hiện gai sinh dục

Gai sinh dục không có bất kì ngoại lệ nào, cả nam giới và nữ giới đều có nguy cơ bị gai sinh dục. Biểu hiện gai sinh dục ở nam và nữ đều có các đặc trưng định.

Gai sinh dục nam

Gai sinh dục nam

  • Các nốt gai sinh dục thường được thấy ở rãnh quy đầu dương vật hoặc bao quy đầu.
  • Gai sinh dục cũng có khả năng xuất hiện trong ống niệu đạo hoặc các mốc trắng dễ nhận thấy bằng mắt thường trên đầu dương vật.
  • Thời gian đầu các gai sinh dục chỉ có mặt ở một số điểm định rồi dần dần nó sẽ lan rộng ra toàn bộ dương vật.

Gai sinh dục nữ

Gai sinh dục nữ

  • Các nốt mụn mọc ở môi trên hoặc môi dưới âm hộ.
  • Với đặc tính kín và ẩm ướt trong âm đạo thì các gai sinh dục này càng có thời cơ phát triển và gia tăng chiều dài.
  • Ở các thai phụ, sự biến đổi đột ngột và nhanh chóng của nội tiết tố khiến gia tăng 2 đến 3 lần lượng dịch tiết ở âm đạo so với mức bình thường. Đây chính là yếu tố nguy cơ làm cho phụ nữ mang thai dễ bị gai sinh dục hơn những người khác.

Gai sinh dục dù xuất hiện ở nam hay nữ đều khiến họ luôn tự ti và mặc cảm trong quá trình giao hợp với bạn tình. Một số người còn bị suy giảm ham muốn hoặc sợ hãi mà xa lánh chuyện chăn gối, gián tiếp ảnh hương đến chất lượng cuộc sống, năng suất công việc và học tập.

Ngay khi có những biểu hiện giống như bên trên bạn hãy chọn ô tư vấn để được hỗ trợ ngay và hoàn toàn miễn phí với những thông tin chuẩn xác.

tư vấn

Cách chữa gai sinh dục

Cách chữa gai sinh dục cũng đơn giản và dễ dàng vì tác hại mà gai sinh dục gây ra chủ yếu ở góc độ tâm lý, còn những tác hại về sức khỏe là không đáng kể. Hiện nay 2 cách chữa gai sinh dục phổ biến là:

Chữa gai sinh dục bằng thuốc

Thuốc điều trị gai sinh dục có thể là thuốc uống hoặc thuốc bôi trực tiếp vào các nốt gai. Với phương pháp này người bệnh sẽ phải kiên trì vì thời gian dùng thuốc chữa gai sinh dục có thể kéo dài từ 6 đến 8 tháng.

  • Người bị gai sinh dục nên trực tiếp đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được kê đơn điều trị.
  • Trong thời gian dùng thuốc phải tuyệt đối tuân thủ các chỉ định của bác sĩ để đạt được hiệu quả.
  • Người bệnh cũng tuyệt đối không được tự mua thuốc điều trị bởi có thể gây rá các bệnh da liễu khác hoặc làm gai sinh dục lây lan rộng hơn.

Chữa gai sinh dục bằng phương pháp ngoại khoa

  • Cách chữa gai sinh dục này có ưu điểm là nhanh chóng và loại bỏ hoàn toàn các nốt gai.
  • Bạn có thể đạt được hiệu quả như mong muốn chỉ trong 1 lần điều trị nếu tiến hành ở phòng khám bệnh xã hội.
  • Để hạn chế sự tiến triển xấu của các nốt gai sinh dục thì người bệnh nên giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng, tránh chất tẩy rửa quá mạnh.

Trên thực tế, gai sinh dục không phải là môt bệnh lý. Tuy nhiên để duy trì sự hòa hợp đều đặn trong đời sống vợ chồng thì người bị gai sinh dục nên sớm đi thăm khám để điều trị dứt điểm. Bất kì một cản trở nhỏ nào cũng có thể khiến khoái cảm của các cuộc “yêu” bị giảm sút.

Đội ngũ chuyên gia tư vấn dày dặn kinh nghiệm của phòng khám luôn sẵn lòng giải đáp các thắc mắc của bạn về gai sinh dụccách chữa gai sinh dục.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu.

  • Bạn để SỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up